Thứ Năm, 04/06/2020, 15:06 [GMT+7]

Dấu ấn sức trẻ ở Công an TX Hoàng Mai

(Congannghean.vn)-Một buổi tuyên truyền phòng, chống đuối nước, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám cháy cho các em học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Phương A, TX Hoàng Mai do Đoàn Thanh niên Công an TX Hoàng Mai tổ chức. Với hình thức trực quan sinh động, các em học sinh rất hào hứng với những kiến thức mà các CBCS cung cấp. Ngoài những kiến thức cơ bản, các em học sinh được thực hành các kỹ năng để chống đuối nước cũng như xử lý, thoát ra khỏi đám cháy khi có các sự cố cháy, nổ xảy ra. 

Công an TX Hoàng Mai tuyên truyền phòng, chống                         đuối nước và kỹ năng thoát nạn trong đám cháy                            cho các em học sinh trên địa bàn
Công an TX Hoàng Mai tuyên truyền phòng, chống đuối nước và kỹ năng thoát nạn trong đám cháy cho các em học sinh trên địa bàn
Cũng trong buổi tuyên truyền này, các em còn được phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT. Những buổi tuyên truyền tại các trường học là vô cùng quan trọng để giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, đặc biệt là trong thời điểm mùa hè, tình trạng tai nạn đuối nước cũng như các sự cố cháy, nổ gia tăng. Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiều trẻ em tự ý đi tắm biển, tắm sông mà không có sự giám sát, hướng dẫn của phụ huynh, dễ dẫn đến những tai nạn đuối nước thương tâm. Xuất phát từ tình hình này, trong chương trình tuyên truyền pháp luật tại các trường học năm 2020, Đoàn Thanh niên Công an thị xã đã đưa nội dung phòng, chống tai nạn đuối nước nhằm trang bị thêm cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng tránh các tai nạn rủi ro. 
 
Thượng úy Hồ Bá Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX Hoàng Mai cho biết: Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã và Đoàn cấp trên, trong những năm qua, chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị không ngừng được nâng cao, nhiều năm liền đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc tiêu biểu. Để đạt được những kết quả đó, hằng năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã giao cho Đoàn Thanh niên lựa chọn những nội dung đột phá, trong đó phải kể đến mô hình “Thanh niên Công an thị xã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” là nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 của đơn vị. Trên cơ sở nội dung đề ra, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên quán triệt và nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo Bác, xem đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. 
 
Xứng đáng với sự kỳ vọng, quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã, tuổi trẻ Công an TX Hoàng Mai luôn phát huy sức trẻ, tính xung kích, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ. Mỗi đoàn viên thanh niên ra sức thi đua, phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo với công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tình nguyện xuống cơ sở, sẵn sàng đảm nhận những khâu yếu, việc khó, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Từ trong chiến đấu và công tác đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên thanh niên dũng cảm, mưu trí, được người dân gửi thư khen ngợi. Đặc biệt, đã góp phần lan tỏa những cách làm hay, công trình phần việc mang dấu ấn của tuổi trẻ Công an thị xã như “Tuổi trẻ Công an thị xã xung kích, đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT, xây dựng nông thôn mới”, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 
 
Trong ngôi nhà khang trang còn thơm mùi sơn mới, 3 anh em Nguyễn Bá Thân (SN 2004) trú tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai vẫn chưa hết xúc động, vui mừng trước tình cảm của các anh chị Công an TX Hoàng Mai. Sau nhiều tháng thi công, ngôi nhà được khánh thành và trao tặng 3 anh em mồ côi vào ngày 26/3 vừa qua với tổng diện tích trên 90 m2 với số tiền hơn 200 triệu đồng. 3 anh em Nguyễn Bá Thân có hoàn cảnh hết sức éo le, mẹ bỏ đi từ sau khi sinh bé thứ 3, bố bị tai nạn giao thông qua đời, 3 anh em sống với ông nội già yếu trong căn nhà rách nát, tạm bợ. Chia sẻ trước những nỗi đau mất mát và hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Đoàn đã nhận chăm sóc các em, đồng thời kêu gọi ủng hộ giúp đỡ gia đình 3 em nhỏ trong đơn vị và ngoài xã hội.
 
Từ số tiền ủng hộ được, Đoàn Thanh niên Công an thị xã đã xây nhà tình nghĩa trao tặng các em, đây cũng là công trình thanh niên của đơn vị trong năm 2020 chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ Công an thị xã cũng đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, tình nghĩa có ý nghĩa, nhân văn. Ngoài tăng cường đoàn viên thanh niên xuống cơ sở cấp phát CMND miễn phí cho người dân, Đoàn đã tổ chức chiến dịch “Hãy làm sạch biển” thu gom rác thải tại bãi biển Quỳnh Phương; ra mắt “Tủ đồ tình thương” cho người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều chương trình “Bát cháo tình thương” tại các bệnh viện trên địa bàn… Từ những công trình, phần việc đó đã góp phần tô thắm hình ảnh người cán bộ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
.

Huyền Thương

.