Thứ Năm, 11/06/2020, 07:48 [GMT+7]

Báo Công an Nghệ An: Thăm và tặng quà CBCS Đảo Mắt

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 36 năm Báo Công an Nghệ An phát hành số báo đầu tiên (19/5/1984 – 19/5/2020) và hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020), trong ngày 10/6, đoàn công tác Báo Công an Nghệ An do đồng chí Thiếu tá Trần Ngọc Hùng, Phó trưởng phòng, Phó Tổng biên tập đã có chuyến thăm hỏi và tặng quà cho các CBCS tại Đảo Mắt. Cùng đi có đại diện nhà tài trợ Tập đoàn Thiên Minh Đức.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ trên Đảo Mắt
Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ trên Đảo Mắt. Ảnh: Thiên Thảo

Nằm cách đất liền 18 hải lý, với độ cao 218 m so với mực nước biển, diện tích tự nhiên 2,2 km2, Đảo Mắt có vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh của tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ. Tại đây, Đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong quá trình bảo vệ và xây dựng đảo. Đây cũng là nơi ghi dấu ấn những chiến công của CBCS Đảo Mắt trong kháng chiến chống Mỹ. Trong cuộc chiến này, Đảo đã hứng chịu hơn 4.000 tấn bom đạn, tuy nhiên với ý chí chiến đấu quật cường, CBCB đã anh dũng chiến đấu, đánh 297 lượt máy bay, 64 trận với tàu chiến, bắn cháy 10 khu trục hạm, 2 tuần dương hạm, một tàu biệt kích, đánh giải vây cho 3.210 lượt thuyền, cứu vớt 172 người bị nạn.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thiên Thảo

 

Đại diện lãnh đạo Báo CANA và Tập đoàn Thiên Minh Đức tặng quà cho CBCS Đảo Mắt. Ảnh: Thiên Thảo
Đại diện lãnh đạo Báo CANA và Tập đoàn Thiên Minh Đức tặng quà cho CBCS Đảo Mắt. Ảnh: Thiên Thảo

Thăm hỏi, động viên CBCS đang làm nhiệm vụ tại Đảo Mắt, đoàn công tác đã chia sẻ với những khó khăn của CBCS đang đóng quân trên đảo. Dịp này, Báo Công an Nghệ An và Tập đoàn Thiên Minh Đức đã trao tặng một số hiện vật, quà tặng trị giá 20 triệu đồng cho CBCS đang làm nhiệm vụ tại đây. Đón nhận tình cảm của đoàn công tác, đồng chí Đại úy Phạm Đình Tuấn, Chính trị viên Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của lãnh đạo, CBCS Báo Công an Nghệ An.

Ảnh: Thiên Thảo
Ảnh: Thiên Thảo

Chuyến đi cũng là dịp để CBCS nhất là đoàn viên thanh niên  nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của biển, đảo, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

.

Huyền Thương