Thứ Sáu, 28/02/2020, 09:54 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh

Nỗ lực đảm bảo trật tự trị an

(Congannghean.vn)-Không hổ danh là “quả đấm thép” của Công an Nghệ An, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) luôn hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn. Từ phòng ngừa, ngăn chặn, trấn áp các vụ biểu tình bạo loạn, gây rối TTCC... đến bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm hay tuần tra kiểm soát (TTKS) trên các tuyến đường phát hiện, bắt giữ, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, ở bất cứ nhiệm vụ nào, tập thể CBCS trong toàn đơn vị cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, với mục tiêu đem lại bình yên trong cuộc sống cho nhân dân. 
 
Trong đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng CSCĐ đã đạt và vượt mức các chỉ tiêu công tác, đặc biệt phải kể đến lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy đạt 333% hay lĩnh vực đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo đạt 129% so với chỉ tiêu Công an tỉnh giao. Cụ thể, thông qua công tác TTKS, Đại đội CSCĐ đã phát hiện, bắt giữ 20 vụ, 26 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 vụ 1 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; bắt 13 vụ, 13 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng pháo trái phép. 
Lực lượng CSCĐ bắt giữ một đối tượng phạm pháp
Lực lượng CSCĐ bắt giữ một đối tượng phạm pháp
Thời gian qua, Phòng CSCĐ luôn chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm của tỉnh, bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, các hội nghị quan trọng diễn ra trên địa bàn; bảo vệ an toàn 2 phiên đối thoại, 3 phiên tiếp công dân đột xuất, 4 phiên tiếp công dân định kỳ do Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trì diễn ra tại mục tiêu UBND tỉnh và 1 trường hợp đến khiếu kiện, tố cáo tại mục tiêu Công an tỉnh.
 
Đơn vị đã tổ chức 521 ca với hơn 900 lượt CBCS vũ trang tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu và bảo đảm ANTT địa bàn xung quanh mục tiêu. Qua đó, phát hiện 4 vụ, bắt giữ 12 đối tượng liên quan đến các hành vi gây rối TTCC, hủy hoại tài sản, trộm cắp tài sản, hoạt động mê tín dị đoan; phát hiện, liên hệ trao trả tài sản bị đánh rơi cho 2 trường hợp với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Đồng thời, thường xuyên duy trì, tổ chức hàng trăm ca tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT trên các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, kịp thời phát hiện hàng chục đối tượng phạm pháp, thu giữ nhiều tang vật có giá trị, chuyển giao hồ sơ cho các đơn vị chức năng xử lý theo thẩm quyền... Cũng thông qua công tác TTKS đã phát hiện, lập biên bản 91 trường hợp, tạm giữ 30 phương tiện, ra quyết định xử phạt 161 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước gần 46 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, Phòng CSCĐ cũng duy trì nghiêm túc công tác trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, đảm bảo đầy đủ quân số, vũ khí, cộng cụ hỗ trợ, phương tiện... sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ. Những chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của đơn vị đã góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, bảo đảm ANTT, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân và được chính quyền các cấp tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.  
 
Song song với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, Phòng CSCĐ còn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, từ thiện. Đơn vị đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho các CBCS trong đơn vị, các gia đình  có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 154 triệu đồng nhân ngày Tết vì người nghèo; tổ chức chương trình “Nồi cháo yêu thương, thắm tình người chiến sĩ” phát 400 suất cháo với tổng trị giá khoảng 4 triệu đồng trao tận tay các bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện TP Vinh... Những việc làm thiết thực, ý nghĩa ấy góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng.   
 
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới cũng như phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, Phòng CSCĐ sẽ tiếp tục chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai các biện pháp, phương án đảm bảo ANCT, TTATXH, xứng đáng là lực lượng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo đảm ANTT, vì bình yên trên quê hương Bác.
.

Hằng Nga