Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/nhan-len-nhieu-viec-lam-y-nghia-trong-phu-nu-cong-an-nghe-an-810247/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/nhan-len-nhieu-viec-lam-y-nghia-trong-phu-nu-cong-an-nghe-an-810247/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa trong phụ nữ Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/08/2018, 10:10 [GMT+7]

Nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa trong phụ nữ Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Tận tụy trong công tác chuyên môn, sáng tạo, năng động trong phong trào thi đua và công tác Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Nghệ An đã phát huy năng lực, phẩm chất người phụ nữ CAND trên quê hương Bác Hồ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó, vẹn toàn cả 2 vai việc nước, việc nhà. Mỗi công trình, phần việc đều mang dấu ấn, hình ảnh của người phụ nữ.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian qua, bám sát công tác chính trị tư tưởng của Công an tỉnh và Hội Phụ nữ (HPN) cấp trên, xác định chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm để rèn luyện cán bộ, hội viên từng bước trưởng thành, HPN Công an tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, gặp gỡ, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm… nhằm nhắc nhở truyền thống cách mạng, truyền thống về ngành Công an cho cán bộ, hội viên. Nhờ đó, đại đa số cán bộ, hội viên đều có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác và tích cực tham gia các hoạt động công tác Hội, phong trào phụ nữ.

Là người phụ nữ CAND công tác, làm việc trên quê hương Bác Hồ kính yêu, cán bộ, hội viên đều ý thức rõ, trên từng lĩnh vực công tác, hội viên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, đảm đang và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình trong công tác chuyên môn, công tác Hội cũng như trong xây dựng mái ấm gia đình.

Theo đó, các cơ sở Hội đã phát động, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, trở thành động lực để chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm công tác của Hội, phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” và các cuộc vận động, phong trào lớn của ngành, Hội.

Chỉ đạo các cơ sở Hội tiếp tục đảm nhận thực hiện 33 công trình, phần việc, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua như: “Tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, “Sắp xếp hồ sơ đối tượng đưa vào tàng thư”, “Công nghệ thông tin hóa hồ sơ cán bộ lưu trữ”, “Quản lý, sắp xếp, thanh loại hồ sơ văn bản quản lý Nhà nước” , “Bếp ăn tập thể”, “Phụ nữ với công tác đưa đón, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An”…

Cùng với sự tận tâm, trách nhiệm công tác trên các lĩnh vực chuyên môn, hoạt động xã hội từ lâu đã trở thành “điểm sáng” của HPN Công an Nghệ An. HPN các cấp đã làm tốt vai trò phối hợp tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị, tình nghĩa với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khám, chữa bệnh và phát thuốc cho 300 người dân tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương; trao tặng quà cho gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; tổ chức hội trại “Phụ nữ CAND làm theo lời Bác”…, tạo cầu nối, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa các hội viên.

Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, chung sức cùng cộng đồng giúp đỡ các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo. Trong thời gian qua, cán bộ, hội viên HPN đã quyên góp, ủng hộ với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Hội đã trao tặng 11 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 6 triệu đồng; nấu và phát 700 suất cháo cho bệnh nhân nghèo; duy trì và phát từ 600 - 700 bát cháo tình thương cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh vào sáng chủ nhật hàng tuần. Tiếp tục làm tốt công tác phụng dưỡng, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm trú tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương.

Ngoài ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực HPN Công an tỉnh đã nhận và trao 59 suất quà trị giá 29,5 triệu đồng trong nguồn kinh phí của Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân cho các cháu là con CBCS Công an Nghệ An có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán… Bên cạnh đó, 16 cơ sở Hội trực thuộc đã tổ chức quyên góp, ủng hộ và tổ chức thăm, tặng quà cho 164 trường hợp gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền 67.600.000 đồng, trong đó có nhiều cơ sở Hội có từ 2 - 4 hoạt động tình nghĩa.

Với kiến thức vững vàng của người chiến sỹ CAND và đặc tính mềm mỏng của người phụ nữ, cán bộ, hội viên HPN Công an Nghệ An đã không ngừng nỗ lực, tìm tòi, nhân lên nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Từ công tác chuyên môn và phong trào thi đua, các hoạt động thiện nguyện càng làm sáng tỏ phẩm chất sáng ngời người phụ nữ CAND.

.

Mai Hậu

.