Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/cong-an-huyen-do-luong-soi-noi-thi-dua-hang-hai-lap-nhieu-thanh-tich-807967/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/cong-an-huyen-do-luong-soi-noi-thi-dua-hang-hai-lap-nhieu-thanh-tich-807967/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi nổi thi đua, hăng hái lập nhiều thành tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/08/2018, 08:48 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương

Sôi nổi thi đua, hăng hái lập nhiều thành tích

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng phong trào thi đua kỷ niệm  các ngày lễ lớn, thời gian qua, cùng với Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh, Công an huyện Đô Lương đã quyết liệt triển khai đồng bộ trên các mặt công tác. Qua đó, nhiều kết quả nổi bật đã được lãnh đạo các cấp, nhân dân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao.

CBCS Công an huyện Đô Lương làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
CBCS Công an huyện Đô Lương làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân

Thực hiện đợt thi đua quý III/2018, chào mừng 73 Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2018) và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương đã tập trung quán triệt tới các đội nghiệp vụ, CBCS trong toàn đơn vị về nội dung, ý nghĩa các đợt thi đua. Từ đó, động viên mỗi CBCS hăng hái lập nhiều thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng.

Với khẩu hiệu hành động: "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Công an huyện Đô Lương đã tổ chức hội nghị, đồng thời ký cam kết thi đua thực hiện các chỉ tiêu trong quý III/2018, nỗ lực lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm. Những cá nhân, tập thể đạt thành tích nổi bật sẽ được lãnh đạo Công an huyện biểu dương, khen thưởng kịp thời. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể, tập trung lực lượng đấu tranh phòng ngừa tội phạm và kịp thời xử lý những vụ việc xảy ra.

Để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác, lãnh đạo Công an huyện tiếp tục thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; tổ chức cho CBCS chấp hành nghiêm cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, cá nhân tại địa phương.

Đơn vị còn duy trì các lực lượng tuần tra vũ trang ban đêm để đảm bảo ANTT, TTATGT trên các tuyến đường và khu dân cư trên địa bàn toàn huyện. Qua đó, nhắc nhở, xử lý nhiều trường hợp thanh, thiếu niên tụ tập có nguy cơ gây mất ANTT. Công tác QLHC về TTXH, cấp phát CMND cho người già, người neo đơn, các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng là điểm sáng trong nhiều hoạt động công tác của Công an huyện Đô Lương thời gian qua.

Triển khai đồng bộ nhiều nội dung công tác nên trong thời gian đầu đợt thi đua, Công an huyện đã đạt một số kết quả nổi bật, được các cấp, nhân dân ghi nhận, biểu dương. Nhiều vụ vi phạm pháp luật đã được các đội nghiệp vụ tập trung điều tra, nhanh chóng làm rõ. Điển hình, vào ngày 25/7/2018, Công an huyện Đô Lương tiến hành kiểm tra kho hàng của chị Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1989) trú tại khối 1, TT Đô Lương. Qua kiểm tra, phát hiện 324 chai dầu gội đầu, 1.500 két nước ngọt, 16 hộp kem ủ tóc đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Công an huyện đã lập biên bản tạm giữ số hàng hoá trên, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, cũng trong ngày 25/7/2018, đơn vị đã phá thành công Chuyên án mang bí số 718LĐ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt khẩn cấp 3 đối tượng: Đỗ Xuân Luận (SN 1990) trú tại xã Yên Thắng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và Nguyễn Đình Đức (SN 1999), Nguyễn Thái Hoà (SN 2000) cùng trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương; thu giữ 23 dây bạc giả. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Luận tại xã Yên Thắng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương tiếp tục thu giữ 1 bình hơi để khò kim loại, 1 thùng nhựa chứa dung môi để sơn tĩnh điện kim loại và một số dụng cụ khác để chế tác kim loại.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận đã gây ra khoảng 23 vụ lừa đảo bằng hình thức mua, bán bạc giả trên địa bàn 9 huyện, thị xã (Nam Đàn, Yên Thành, Diễn Châu, Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Thái Hoà, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn). Ban chuyên án đã sớm làm rõ thủ đoạn của các đối tượng khi tinh vi chế tác bạc giả rồi đưa đi tiêu thụ nhằm qua mặt người dân và những người kinh doanh trang sức sành sỏi nhất. Ghi nhận kết quả trên, lãnh đạo Công an tỉnh đã khen thưởng, biểu dương tập thể Ban chuyên án, Công an huyện.

Bên cạnh đó, các hoạt động thiện nguyện, xã hội tiếp tục được nhân rộng. Hơn 1 năm qua, chương trình Bát cháo tình thương được Đoàn Thanh niên,  Hội Phụ nữ Công an huyện Đô Lương duy trì tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Để tổ chức phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân, CBCS đơn vị đã tự nguyện đóng góp kinh phí, tự tay nấu cháo và trực tiếp phát cho bệnh nhân. Những bát cháo nghĩa tình của CBCS Công an huyện Đô Lương thực sự là niềm động viên, chia sẻ đầy tình cảm và trách nhiệm của người chiến sỹ Công an đối với các bệnh nhân. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, những hoạt động của CBCS càng làm đẹp hơn hình ảnh người Công an tận tâm, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ.

Nỗ lực đạt kết quả cao trong các mặt công tác, nhân thêm nhiều việc làm ý nghĩa vì cộng đồng, lãnh đạo, CBCS Công an huyện quyết tâm thực hiện và đạt thêm nhiều thành tích nổi bật hơn nữa trong phong trào thi đua, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân, với trọng trách mà các cấp lãnh đạo đã giao phó.

.

Mai Hậu

.