Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/xay-dung-phong-cach-nguoi-cand-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-dep-them-tu-nhung-viec-nho-808135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201808/xay-dung-phong-cach-nguoi-cand-ban-linh-nhan-van-vi-nhan-dan-phuc-vu-dep-them-tu-nhung-viec-nho-808135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẹp thêm từ những việc nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/08/2018, 09:21 [GMT+7]
Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Đẹp thêm từ những việc nhỏ

1. Nhà mẹ tôi ở phường Trường Thi, TP Vinh. Ngày xưa, khi gia đình chưa có điều kiện, mẹ thường đạp xe đi làm trên Đông Vĩnh. Sau về hưu, sức khỏe kém, bà cũng không đạp xe nữa. Tuổi tác cộng với sức khỏe yếu nên hầu hết mọi việc khi cần, bà đều đi bộ. Hàng ngày, bà đi bộ ra chợ, rồi thong dong dạo bộ gặp bạn bè. Bà yêu thích việc này, xem đây là niềm vui mỗi ngày. Nhu cầu cuộc sống không nhiều như thời còn đi làm nên bà thấy cũng khá thoải mái.

Do nhà gần chợ Quán Lau nên mỗi sáng sớm bà đều kết hợp giữa thể dục và đi bộ. Lúc đi thì khá dễ chịu vì ít phương tiện, tuy nhiên, khi về, mọi việc khó khăn hơn. Xe cộ từ nhiều hướng, lại phải qua mấy cung đường. Dù đã có vạch đường dành cho người đi bộ nhưng nhiều khi, việc phải di chuyển nhanh trong lúc các tín hiệu giao thông liên tục thay đổi khiến bà gặp một chút khó khăn. 

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an Nghệ An thăm hỏi gia đình chính sách
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an Nghệ An thăm hỏi gia đình chính sách

Sáng chủ nhật tuần trước, vì nhà có khách, mẹ tôi dự định đi từ sớm cho tiện di chuyển, rồi sắm sửa để nấu nướng. Tuy nhiên, việc chọn mua thực phẩm tốn thời gian hơn bà nghĩ. Đến lúc về đã khoảng 8 giờ. Xe nhiều, trời lại mưa dầm dề, trong khi chẳng mang điện thoại theo để liên lạc nhờ người sang chở. Lúng túng với sức nặng của đồ đạc, trong khi dòng xe vẫn cứ vun vút trên đường. Đúng lúc đang do dự không biết xử trí ra sao, bà được 1 Trung úy CSGT tại bốt giao thông gần đó sang giúp đỡ. Vừa đi, người cán bộ trẻ vừa ân cần che mưa, vừa xách đồ giúp bà.

CSGT Nghệ An giúp dân nhặt tôm, cua, tép rơi vãi trên QL1A
CSGT Nghệ An giúp dân nhặt tôm, cua, tép rơi vãi trên QL1A

Đưa bà qua hai vạch đường dành cho người đi bộ, người cán bộ trẻ tuổi còn nhắc nhở bà lần sau nhớ cẩn thận hơn. Ấn tượng và dư vị tốt đẹp của cuộc gặp đó khiến bà cứ tấm tắc mãi. Bà mang câu chuyện của mình kể cho những người hàng xóm, bạn bè. Lần sau, đi qua bốt giao thông đó, bà đã cố nhìn nhưng không thấy người cán bộ ấy nữa, hình như cậu đã chuyển vị trí làm việc. Bà cứ tiếc mãi, chẳng kịp hỏi tên người Trung úy, chỉ nhớ đó là 1 chàng trai tuấn tú, cao gầy.

Từ một việc làm quen thuộc, trách nhiệm của người cán bộ CGST, tình cảm đẹp với người chiến sỹ Công an cứ thấm đẫm, đậm đà thêm…

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương làm thủ tục cấp CMND cho người già yếu
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương làm thủ tục cấp CMND cho người già yếu
2. Ông Trần Doãn Mão trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương. Số phận không may mắn mỉm cười với gia đình khi đứa con út của ông bị ảnh hưởng chất độc da cam. Đã mấy bận, ông định đưa con lên Công an huyện để làm thủ tục cấp CMND nhằm giải quyết nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, vì điều kiện khó khăn, sức khỏe không đảm bảo nên ông cứ lần lữa mãi. Thấu hiểu nỗi lòng người cha, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đô Lương đã xuống tận nhà, làm thủ tục cấp CMND cho cháu Trần Thị Tâm khiến ông và gia đình vô cùng xúc động.
 
Trong lá thư gửi lãnh đạo Công an huyện Đô Lương, người cha đã ngoài 60 run run nét chữ cảm ơn về sự tận tâm của những người CBCS Công an nhân dân: “Vừa qua, Công an huyện Đô Lương và Ban Công an xã đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện về tận nhà để làm thủ tục cấp phát CMND cho cháu. Hành động đó đã khiến gia đình tôi và những người xung quanh vô cùng cảm kích, trân trọng. Một lần nữa cho phép tôi thay mặt gia đình cảm ơn các đồng chí đã luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của người chiến sỹ CAND”… 
Công an huyện Đô Lương tìm trẻ bị lạc cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018
Công an huyện Đô Lương tìm trẻ bị lạc cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018
 
Tâm sự của ông Mão cũng là nỗi niềm chung của hàng trăm gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đã được CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đô Lương không quản ngại vất vả, làm thêm ngày, thêm giờ, xuống cơ sở để hỗ trợ tốt nhất nhu cầu liên quan đến thủ tục hành chính của người dân.
 
3. Trong thời gian qua, triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn liền với thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai quyết liệt nhiều nội dung, chương trình hành động. Với phương pháp đa dạng, cách thức tổ chức đi sát vào thực tiễn, nhận thức của lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, CBCS đã được nâng lên. Trong đó, những bộ phận thường xuyên làm việc, tiếp xúc với nhân dân như CSGT, Cảnh sát QLHC về TTXH… thường xuyên được quán triệt, nhắc nhở về tác phong, ý thức phục vụ nhân dân. Từ đó, nhiều công trình, phần việc, nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa của CBCS trên các lĩnh vực đã được nhân lên từng ngày. 
 
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác Chính trị Công an Nghệ An cho biết, kết quả của cuộc vận động đã chuyển từ học tập, thấm nhuần sang làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, mỗi CBCS vừa phát huy tác dụng trong công tác cải cách hành chính, vừa nỗ lực, quyết tâm trong đấu tranh với các đối tượng hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, các hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. CBCS thuộc các đơn vị đã tự giác thực hiện lời dạy của Bác từ những việc làm nhỏ nhất; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nhất là khi có yêu cầu nhiệm vụ đột xuất, tại các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa… Đã có hàng trăm tấm gương CBCS dũng cảm, tận tâm, trách nhiệm phục vụ nhân dân xuất hiện, lan tỏa từ các phong trào thi đua.
Hoạt động  bát cháo tình thương được đoàn viên thanh niên công an các đơn vị, địa phương ở Nghệ An duy trì thường xuyên
Hoạt động bát cháo tình thương được đoàn viên thanh niên công an các đơn vị, địa phương ở Nghệ An duy trì thường xuyên
Có thể thấy, việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức, thái độ, tinh thần trách nhiệm của CBCS trong mọi công việc. Nhờ vậy, thời gian qua, chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào thiện nguyện trong Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục được phát triển, nâng lên về mọi mặt. Từ đó, góp phần xây dựng, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an Nghệ An.

 

.

Mai Hậu

.