Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/toi-ac-trong-con-ngao-da-761641/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/toi-ac-trong-con-ngao-da-761641/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tội ác trong cơn 'ngáo đá' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/10/2017, 15:59 [GMT+7]

Tội ác trong cơn 'ngáo đá'

Thời gian gần đây, tình trạng buôn bán, vận chuyển, sử dụng các loại ma túy tổng hợp, ma túy đá, thuốc lắc... đang gia tăng và diễn ra rất phức tạp. Ma túy đá đang như một “cơn bão” càn quét một bộ phận giới trẻ, gây ra vô vàn hệ lụy và hiểm họa cho xã hội.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Bà Nguyễn Thị Hạnh Phúc (51 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Yên, xã Long Đức, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), đang phụ nấu ăn tại nhà chị ruột ở cùng ấp, thì bất ngờ bị Đỗ Minh Chiến (36 tuổi, ngụ ấp Sa Bình, xã Long Đức, TP Trà Vinh), có biểu hiện “ngáo đá”, dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Sự việc được người dân báo tin đến lực lượng phản ứng nhanh 113 Công an tỉnh Trà Vinh. Ngay lập tức, cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường khống chế, bắt giữ đối tượng và đưa bà Phúc đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu, mới đây cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Xuyên Mộc cũng ra quyết định khởi tố can và bắt tạm giam đối với Thạch Ngọc Trọng, 23 tuổi, trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ hành hung chính là cha đẻ của Trọng. Được biết, Trọng là người nghiện ma túy.

Hậu quả khi sử dụng ma túy đá đã thật sự là một hiểm họa khôn lường, bởi ranh giới từ con nghiện ma túy biến thành tội phạm trở nên hết sức mong manh.

Theo các chuyên gia, người sử dụng ma túy “đá”, bị “ngáo đá” – phê thuốc thường mất kiểm soát hành vi, khuôn mặt ngáo ngơ, có những hành động kỳ quặc không giống ai như: tưởng tượng mình là chim bay lượn, là cá bơi dưới nước... Có những trường hợp sau khi sử dụng ma túy “đá” xuất hiện ảo giác rùng rợn, cho rằng những người xung quanh đang muốn hãm hại mình. Thậm chí, khi nhìn thấy ai để tóc dài còn cho rằng đó là ma cà rồng, yêu quái…cần phải tấn công. Và rồi, trong cơn “ngáo đá”, họ sẵn sàng sử dụng hung khí để tấn công, sát hại người xung quanh, ngay cả đối với người thân (bố, mẹ, anh, chị, em…) trong gia đình. Thực tiễn cũng đã chứng minh bởi nhiều vụ án đau lòng xảy ra trong thời gian qua.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, trong số người nghiện ma túy tổng hợp có tới gần 50% ở độ tuổi từ 16-30. Đến nay, hầu như khắp các địa bàn trên cả nước đều có sự hiện diện của ma túy tổng hợp. Loại “hàng đá” này ngày càng len lỏi vào nhiều tụ điểm ăn chơi, từ quán bar, vũ trường cho tới quán cafe, nhà nghỉ, karaoke ở khắp các tỉnh, thành phố, đặc biệt ở các đô thị lớn. Thống kê mới nhất của Bộ Công an, trong năm 2016, cả nước đã phát hiện, bắt giữ tới gần 19 nghìn vụ phạm tội về ma túy với gần 29.000 đối tượng, trong đó các vụ án liên quan tới ma túy tổng hợp, ma túy “đá” chiếm phần lớn. Tất cả các vụ giết người dã man đều liên quan đến ma túy. Đây là tội phạm của tất cả các loại tội phạm.

.

Theo ANTV

.