Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/ve-vu-ke-ngao-da-dung-no-ban-3-nguoi-phai-nhap-vien-736498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/ve-vu-ke-ngao-da-dung-no-ban-3-nguoi-phai-nhap-vien-736498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về vụ kẻ 'ngáo đá' dùng nỏ bắn 3 người phải nhập viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/05/2017, 07:54 [GMT+7]

Về vụ kẻ 'ngáo đá' dùng nỏ bắn 3 người phải nhập viện

(Congannghean.vn)-Đang đi trên đường thì 3 người dân của huyện Quế Phong (Nghệ An) bị 1 nam thanh niên “ngáo đá” cầm chiếc nỏ săn bắn thú chĩa thẳng vào người nói sẽ bắn chết. Chưa kịp phản ứng thì cả 3 người dân đã bị đối tượng trên bắn mũi tên vào người gây thương tích phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong điều trị.

Đối tượng Phan Văn Việt
Đối tượng Phan Văn Việt

Do nghiện ma túy nặng nên Phan Văn Việt trú tại xóm 2, xã Quế Sơn, huyện Quế Phong năm nay đã 30 tuổi nhưng chưa có một mảnh tình vắt vai. Mặc dù đã được đưa vào Trung tâm cai nghiện bắt buộc nhưng sau khi trở về hắn vẫn tìm đến “cái chết trắng" để tiêm chích, thậm chí "đập đá".

Trưa 5/5, sau khi “đập đá” xong, Việt trở về nhà trong tình trạng mất kiểm soát và có những lời nói đe dọa người dân sống cùng  bản. Sau đó Việt lấy 1 chiếc nỏ thường dùng để săn bắn chim, thú và 1 con dao đăn dắt vào lưng quần nói là đi săn, nhưng hắn lại đi ra khu vực ngã 3 thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong dọa bắn chết người khiến người dân tại khu vực thị trấn chạy tán loạn.

Đến 12 giờ cùng ngày, Việt vẫn đứng giữa ngã 3 thị trấn chờ người qua lại để dùng nỏ bắn vào người. Chỉ trong vòng 10 phút, Việt đã 3 lần dùng nỏ bắn trọng thương 3 người dân khi họ đang tham gia giao thông tại thị trấn Kim Sơn.

Đó là cô Lô Thị Vân (SN 1989) trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong, công tác tại Trường Mầm non Mường Nọc, huyện Quế Phong; cô Vi Thị Dung, giáo viên Trường Tiểu học Đồng Văn, huyện Quế Phong và em Lô Văn Kỳ, học sinh THPT nội trú, trú tại bản Đai, xã Quế Sơn, huyện Quế Phong. Ngay sau đó, 3 nạn nhân đã được người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong; đồng thời báo cho Công an huyện.

Thiếu tá Vi Văn Quang, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Quế Phong cho biết: Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì Việt đã bỏ trốn và cũng không có mặt tại địa phương. Sau một thời gian soát xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều cùng ngày, Công an huyện đã bắt giữ đối tượng khi hắn đang trốn trong rừng, mang theo 1 nỏ săn bắn thú (là tang vật gây án) và 1 dao đăn.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Trình bày với cơ quan điều tra, cô Lô Thị Vân chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng hơn 11 giờ 30 phút, tôi đi từ Trường Mầm non Mường Nọc ra đến thị trấn Kim Sơn định ghé vào chợ mua thức ăn thì phát hiện 1 người đàn ông cao to, da ngăm đen, đầu cắt tóc cua, tay cầm nỏ hướng về tôi nói như quát: “Mi muốn sống hay muốn chết... Tao sẽ bắn chết mi”. Hắn vừa nói dứt lời, tôi cũng chưa kịp phản xạ thì đã bị hắn bắn trúng vào hông đau nhói, nhìn lại thì thấy mũi tên đã cắm vào sau hông”.

Còn cô Vi Thị Dung, giáo viên Trường Tiểu học Đồng Văn cũng chưa hết kinh hoàng, kể lại: “Lúc đó khoảng 12 giờ, tôi đi đến ngã ba thị trấn Kim Sơn thì bất ngờ thấy một đối tượng lạ mặt, đầu cắt cua, tay dùng nỏ chĩa thẳng vào người dọa sẽ bắn chết. Thấy vậy, tôi hoảng sợ, chưa kịp bỏ chạy thì thấy một mũi tên đã cắm vào đùi trái. Vừa hoảng sợ, vừa đau, tôi ngồi xuống đường và được người dân chạy đến rút mũi tên ra khỏi đùi".

Chị Dung cũng cho biết thêm, khi đi đến khu vực trên, có nghe người dân sống 2 bên đường bảo quay trở lại nhưng tôi không hiểu chuyện gì cả nên vẫn đi xe máy qua và không ngờ lại xảy ra chuyện.

Nạn nhân bị đối tượng Việt dùng nỏ bắn vào người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong
Nạn nhân bị đối tượng Việt dùng nỏ bắn vào người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong

Còn em Lô Văn Kỳ kể lại: "Vừa ăn cơm xong, cháu đi xe máy chạy ra thị trấn để mua ít đồ dùng học tập. Lúc đi qua ngã ba thị trấn Kim Sơn thì thấy 1 người đàn ông lạ cầm nỏ chĩa thẳng vào người rồi quát nạt: "Tao sẽ bắn mi chết". Cháu chưa kịp chạy trốn thì hắn đã siết cò, bắn mũi tên trúng vào mông".

Thượng tá Đặng Văn Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Quế Phong cho biết, Phan Văn Việt bị nghiện ma túy nhiều năm nay. Lúc Việt dùng nỏ bắn người đi đường, đối tượng bị "ngáo đá" nặng. Kể cả khi bị bắt, đưa về cơ quan điều tra, đối tượng vẫn trong tình trạng "ngáo đá".

Hiện, đối tượng Phan Văn Việt đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Quế Phong để tiến hành lấy lời khai, xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết, hiện nay, sức khỏe của cả 3 nạn nhân đã dần ổn định, 2 người đã ra viện.

.

Thành Vinh

.