Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-bao-nan-trom-cap-tai-cac-ki-ot-cho-que-760899/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-bao-nan-trom-cap-tai-cac-ki-ot-cho-que-760899/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo: Nạn trộm cắp tại các ki-ốt chợ quê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/10/2017, 14:54 [GMT+7]

Cảnh báo: Nạn trộm cắp tại các ki-ốt chợ quê

Hiện nay, ở hầu hết các khu chợ quê ở Khánh Hòa, do nhu cầu buôn bán mở rộng, hàng hóa nhiều nên tiểu thương đều để lại hàng hóa trong các ki-ốt ngay tại chợ. Tuy nhiên do lực lượng bảo vệ chợ không có hoặc có thì còn mỏng nên bọn tội phạm đã dễ dàng lợi dung tổ chức hoạt động phạm tội.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Chợ Mỹ Thanh, xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, sáng sớm ngày 6/9/2017, tiểu thương ở đây bàng hoàng vì có tới 4 ki-ốt bị trộm cắt khóa đột nhập lấy đi nhiều hàng hóa có giá trị hàng chục triệu đồng. Đây chỉ là một trong số nhiều vụ trộm với thủ đoạn tương tự xảy ra trên địa bàn Cam Ranh từ đầu tháng 8/2017. Tài sản bị mất chủ yếu là bia, nước ngọt, thuốc lá, thẻ điện thoại và các loại hàng hóa hóa dễ tiêu thụ khác.

Trước tình hình trộm cắp phức tạp xảy ra tại các chợ quê, Công an thành phố Cam Ranh đã xác lập chuyên án tung các trinh sát vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/9 các trinh sát hình sự Công an thành phố Cam Ranh đã bắt được hai đối tượng gây án gồm Phan Tấn Phong, 25 tuổi và Phạm Hữu Thịnh, 23 tuổi cùng trú tại Cam Ranh. Đây là hai đối tượng nghiện ma túy nặng, lợi dụng sơ hở tại các khu chợ, chúng dùng kìm cộng lực cắt khóa trộm tài sản. Đấu tranh bước đầu các đối tượng khai nhận đã gây ra 12 vụ trộm trên địa bàn.

Thượng tá Lê Bửu Lộc – Phó Trưởng Công an TP Cam Ranh, Khánh Hòa cho biết: "Địa bàn hoạt động của các đối tượng này chủ yếu tập trung vào các khu vực chợ thiếu người trông coi, thời gian thực hiện khoảng từ nửa đêm về sáng không có người quản lý tài sản. Hiện nay tại các chợ, có chợ có ban quản lý, có chợ không. Mà các ban quản lý này thiếu cái lực lượng bảo vệ nên hầu như để cho người dân phải tự bảo vệ tài sản của mình là chính."

Việc nhanh chóng điều tra làm rõ thủ phạm các vụ trộm thu hồi tài sản trả lại người bị hại được các tiểu thương hết sức vui mừng.

Qua việc triệt phá nhóm tội phạm này, lực lượng chức năng cũng cảnh báo người dân và tiểu thương cần nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản. Đặc biệt chính quyền các địa phương và ban quản lý các chợ cần nâng cao trách nhiệm, bố trí lực lượng tổ chức bảo vệ hàng hóa, phòng cháy chữa cháy giúp các tiêu thương yên tâm buôn bán.

.

Theo ANTV

.