Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/nan-trom-cap-tu-so-ho-cua-nguoi-dan-760824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/nan-trom-cap-tu-so-ho-cua-nguoi-dan-760824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nạn trộm cắp từ sơ hở của người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/10/2017, 14:47 [GMT+7]

Nạn trộm cắp từ sơ hở của người dân

Vừa qua, trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra nhiều vụ trộm xe máy. Công an huyện Bố Trạch đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ các vụ án. Tuy nhiên điều đáng nói ở các vụ trộm này, một phần nguyên nhân cũng do người dân chủ quan, sơ hở trong việc bảo vệ tài sản của mình. 
 
Khoảng 23 giờ ngày 13 tháng 9, anh Lê Văn Đổng trú tại xã Xuân Trạch, Bố Trạch bị trộm căp một chiếc xe máy. Sáng ngày hôm sau, đối tượng trộm cắp là Mai Vương Quốc Pháp, sinh năm 1999, trú tại xã Xuân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình đã bị bắt giữ.
 
Đối tượng Mai Vương Quốc Pháp khai nhận: "Em đi bộ để xem nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản. Em thấy một nhà mở cửa và để hai xe máy đó nên em vào dắt một xe ra cánh đồng."
 
Cũng giống như đối tượng Pháp, đối tượng Đoàn Thượng Thiên, sinh năm 1972, tại thôn Bắc Duyệt, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch thấy xe máy dựng bên đường còn nguyên cả khóa trên xe nên đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp
Các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp
Đối tượng Đoàn Thượng Thiên khai nhận: "Lúc đi qua không thấy ai mà có 2 xe ở đó, một xe khóa và một xe không khóa, lúc đó bí quá rồi nên dắt xe không khóa đi, còn xe kia khóa nên không lấy được."
 
Có thể nói, chỉ trong một thời gian ngắn, song trên địa bàn huyện Bố Trạch đã xảy ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy. Đi sâu tìm hiểu, thì một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó chính là việc người dân còn lơ là, chủ quan và có nhiều sơ hở trong việc bảo vệ tài sản của mình. Đây là điều kiện thuận lợi để cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.
 
Đại úy Phan Bảo Toàn, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Các đối tượng lợi dụng sơ hở của bà con để nhanh chóng trộm và đưa đi tiêu thụ. Nguyên nhân là do bà con thiếu cảnh giác trong việc bảo quản tài sản của mình."
 
Việc nhanh chóng điều tra làm rõ các đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn của Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, phần nào đã làm giảm các loại tội phạm, nhất là các tội phạm trộm cắp xe máy, đồng thời qua đó cũng là hồi chuông cảnh báo đối với mỗi một người dân, cần nân cao tinh thần cảnh giác trong việc đấu tranh với các loại tội phạm, chủ động bảo vệ tài sản của mình.

 

.

Nguồn: ANTV

.