Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-gia-chu-vang-nha-gap-hang-xom-gian-manh-758933/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-gia-chu-vang-nha-gap-hang-xom-gian-manh-758933/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Gia chủ vắng nhà gặp hàng xóm gian manh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/09/2017, 10:09 [GMT+7]

Cảnh giác: Gia chủ vắng nhà gặp hàng xóm gian manh

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Gần đây, ngày 8/8, phòng CSHS - CA tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột và các phòng nghiệp vụ đã truy bắt được 3 đối tượng trong vụ trộm cắp tài sản của gia đình chị Lê Thị Ngọc Huệ ở  thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Điều đáng nói là đối tượng chủ mưu Nguyễn Hoàng Bảo Việt là hàng xóm của gia đình bị hại. 

Chỉ sau một đêm, số tài sản trị giá trên 1 tỷ đồng của gia đình chị Lê Thị Ngọc Huệ phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã không cánh mà bay.
 
Sau một thời gian tích cực điều tra, phòng CSHS - Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với đội CSHS - Công an TP Buôn Ma Thuột và các phòng nghiệp vụ làm rõ, truy bắt được 3 đối tượng, trong đó đối tượng Nguyễn Hoàng Bảo Việt là người hàng xóm của gia đình chị Huệ.
 
Y cố ý dò la, theo dõi nên sau một thời gian biết gia đình chị Huệ có nhiều tiền và nắm rõ quy luật đi lại, sinh hoạt Việt đã rủ thêm đồng bọn chọn thời điểm lúc vợ chồng chị Huệ vắng nhà đã vào nhà cắt khóa và trộm cắp tài sản.
 
Đối tượng Nguyễn Hoàng Bảo Việt là hàng xóm của gia đình bị mất trộm nên biết thói quen sinh hoạt và nghĩ gia đình đó có tiền nên đã gọi điện cho Phúc rủ người đến trộm cắp tài sản, Phúc gọi cho Long đến trực tiếp thực hiện. Sau khi lấy được tiền thì chia nhau, Việt tiêu xài và sử dụng ma túy.
 
Qua khám xét và từ lời khai của các đối tượng, bước đầu, phòng CSHS - Công an tỉnh Đắk Lắk đã truy thu được số tiền 600 triệu đồng cùng một số tang vật như dây chuyền, điện thoại di động mà các đối tượng mua từ tiền trộm cắp và thu giữ một số công cụ, phương tiện cắt cửa gây án của chúng.
 
Với thành công triệt phá ổ nhóm trộm cắp của Nguyễn Hoàng Bảo Việt, Công an tỉnh Đắk Lắk đã góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương đồng thời tăng cường tính răn đe, kiềm chế hoạt động trộm cắp và củng cố niềm tin trong nhân dân.
 
 Lưu ý:
 
- Hạn chế chia sẻ thông tin về sinh hoạt gia đình với người khác.
 
- Cần tìm hiểu kỹ nhân thân hàng xóm để có cách ứng xử phù hợp trong giao tiếp.
 
- Cảnh giác với những kẻ cố gắng kết thân và dò hỏi thông tin cá nhân nhạy cảm.
 
- Nơi ở cần được lắp đặt các thiết bị khóa an toàn chống xâm nhập.
 
- Nên trang bị hệ thống giám sát an ninh từ xa nếu thường xuyên không có người ở nhà.

 

.

Nguồn: ANTV