Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-tin-dung-den-nup-bong-cam-do-757121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-tin-dung-den-nup-bong-cam-do-757121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Tín dụng đen núp bóng cầm đồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/09/2017, 10:05 [GMT+7]

Cảnh giác: Tín dụng đen núp bóng cầm đồ

“Tín dụng đen” là hoạt động tín dụng mà không được pháp luật thừa nhận, nó có muôn hình vạn trạng và biến đổi thường xuyên nhằm qua mắt lực lượng chức năng và đặc biệt những đối tượng thực hiện loại tín dụng này thường lợi dụng những kẽ hở của pháp luật để hợp thức hóa hoạt động của mình, tạo cho nó một vỏ bọc hợp pháp nhằm lôi kéo được nhiều người tham gia để tối đa hóa lợi nhuận.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Hàng chục thậm chí hàng trăm tiệm cầm đồ trên một con đường Láng tại Hà Nội. Phải khẳng định, hoạt động cầm đồ là hợp pháp và được pháp luật công nhận, tuy nhiên trong những năm qua các tiệm cầm đồ luôn là nơi tín dụng đen núp bóng nhiều nhất dưới hình thái cho vay nặng lãi.

Tại Bắc Giang, Hải Dương và rất nhiều địa phương khác trên cả nước lực lượng Công an tỉnh đã tổng kiểm tra các hoạt động cầm đồ trên địa bàn và phát hiện rất nhiều tiệm cầm đồ vi phạm trong đó chủ yếu là hình thức cho vay không đúng quy định.

Bên ngoài các cơ sở này đều ghi trên biển là hỗ trợ tài chính, đáo hạn ngân hàng nhưng thực chất trên giấy đăng ký kinh doanh thì không có.

.

Theo ANTV

.