Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/manh-dong-hanh-vi-cuop-giat-tiem-vang-757883/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/manh-dong-hanh-vi-cuop-giat-tiem-vang-757883/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Manh động hành vi cướp giật tiệm vàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/09/2017, 10:56 [GMT+7]

Manh động hành vi cướp giật tiệm vàng

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, tội phạm cướp giật tại các tiệm vàng diễn biến phức tạp, hoạt động lưu động, có xu hướng tăng. Lực lượng công an đã tập trung lực lượng đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm này. Người dân cũng nên nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh  tạo cơ hội cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Hợp, 18 tuổi, trú tại Ninh Bình về hành vi cướp giật tài sản. Đối tượng này đã gây ra 4 vụ cướp, cướp giật tài sản chỉ trong 1 tháng tại các cửa hàng kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thượng tá Phạm Ngọc Anh - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Đối tượng thường cư ngụ tại các cửa hàng internet của Hoàng Mai để chơi game thâu đêm suốt sáng. Ngoài thời gian ra đối tượng sử dụng ma túy, còn ban ngày chúng dành thời gian đi khảo sát những cửa hàng vàng và dùng thủ đoạn đi xe máy dừng trước cửa hàng vàng ở một chỗ rất thuận tiện để phục vụ cho việc tẩu thoát."

Hiện nay trên địa bàn quận Hoàng Mai, theo cơ quan chức năng đối tượng phạm tội thường ở tỉnh ngoài vào địa bàn chiếm tỷ lệ rất lớn, tập trung chủ yếu các đối tượng nghiện, sử dụng ma túy đá gây ảo giác, chính vì thế đây là một trong nguyên nhân rất cơ bản hoạt động phạm tội của đối tượng cướp và cướp giật rất manh động, sẵn sàng tấn công lại bị hại. Các đối tượng thường nhằm vào các cửa hàng vàng kinh doanh nhỏ, lẻ, cửa hàng không trang bị thiết bị chống trộm và cướp, không có người bảo vệ theo dõi trong ngoài. Đây là tình trạng trung của các cửa hàng và là yếu tố để các đối tượng lợi dụng tấn công trên địa bàn quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
 
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn quận Hoàng Mai đã xảy ra hàng chục vụ cướp, cướp giật tài sản, trong đó nổi lên là cướp tại các tiệm vàng. Để đấu tranh phòng ngừa và ngăn chặn các đối tượng cướp giật tại các tiệm vàng, Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền cho các chủ tiệm vàng, các cơ sở kinh doanh khác về thủ đoạn, quy luật hoạt động của tội phạm và đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tội phạm để họ nâng cao nhận thức, tự bảo vệ tài sản và bịt kín sơ các sơ hở tránh tạo điều khiện cho tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an thì người dân kinh doanh cửa hàng vàng bạc trên địa bàn cần sự cảnh giác, tự ý thức phòng ngừa.
 
Thượng tá Phạm Ngọc Anh - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Chúng tôi cũng đã hướng dẫn rất chi tiết đối với các chủ cửa hàng vàng, thứ nhất đều phải lắp hệ thống Camera và có ghi hình, có lưu trữ của ghi hình để phục vụ cho công tác điều tra sau này, phải có hệ thống chuông báo động, cái thứ ba nữa là phải có số điện thoại của cơ quan công an để khi cần thiết thì báo gấp."
 
Công an quận Hoàng Mai cũng khuyến cáo người dân nên thực hiện tất cả và đầy đủ những biện pháp mà cơ quan công an đã tham mưu hướng dẫn để nhằm phòng ngừa. Khi bị cướp giật, cần nhanh chóng tri hô để người dân xung quanh hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, phải báo ngay đến cơ quan Công an gần nhất để  giúp cơ quan điều tra nhanh chóng truy bắt đối tượng, góp phần cùng lực lượng Công an phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này.

 

.

Nguồn: ANTV

.