Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/noi-lo-mat-an-toan-thang-may-van-chuyen-760239/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/noi-lo-mat-an-toan-thang-may-van-chuyen-760239/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi lo mất an toàn thang máy vận chuyển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/10/2017, 08:43 [GMT+7]

Nỗi lo mất an toàn thang máy vận chuyển

Với mục đích nhanh, tiện lợi, hệ thống thang vận chuyển được nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Hà Nội lắp đặt sử dụng để phục vụ mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, mới đây, tại Hà Nội, lại vừa có thêm một vụ tai nạn từ thang máy vận chuyển hàng khiến một thanh niên tử vong. Thực tế này cho thấy, nguy cơ tai nạn từ loại thang này vẫn là nỗi lo thường trực với người sử dụng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22h ngày 29/9 tại nhà hàng Vua Chả Cá tại địa chỉ 26 Trần Hưng Đạo. Vào thời điểm trên, khi nam nhân viên nhà hàng đưa thức ăn vào buồng thang máy ở tầng 2 đã bị mắc kẹt nửa người trong khoang thang máy. Nhiều người có mặt đã cố tìm cách mở thang máy cấp cứu nạn nhân nhưng bất thành. Khi lực lượng cứu hộ, cứu nạn đến đưa được người bị nạn ra ngoài thì nạn nhân đã tử vong.

Từ vụ việc này đã cho thấy, thực tế hiện nay, nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống, do thuê nhà cao tầng trong diện tích hẹp và để tiện lợi đã tự ý lắp đặt thêm hệ thống thang vận chuyển thức ăn, thực phẩm. Việc lắp đặt chắp vá, thiếu đồng bộ... cộng với hệ thống thiết bị không đạt tiêu chuẩn và người sử dụng không được huấn luyện, hướng dẫn trong sử dụng thang máy đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Thông tin từ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại quán ăn ở phố Trần Hưng Đạo, đơn vị đã báo cáo đề xuất bố trí lực lượng chức năng phối hợp rà soát, kiểm tra, xử lý các nhà hàng, quán ăn, công trình sử dụng thang vận không đúng tiêu chuẩn, lắp thang vận sai phép.

Ngoài ra, cơ quan chức năng khuyến cáo:

- Để đảm bảo an toàn cho thang vận, phải tuân thủ quy trình lắp đặt, vận hành, và phải bảo dưỡng, bảo trì đúng thời hạn.

- Đối với các hệ thống thang vận đang được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn… cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng.

- Khi không sử dụng thang vận, cần tắt cầu dao cấp điện và để thang vận trở về tầng thấp nhất của đế thang.

- Tuyệt đối không để các giếng thang hở khi không có người làm việc.

- Nhân viên nhà hàng cần được tập huấn an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy khi làm việc. Khi xảy ra sự cố thang vận, cần nhanh chóng cắt cầu dao điện và báo cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ theo số điện thoại 114 để được trợ giúp.

.

Theo ANTV

.