Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/mao-danh-nhan-vien-nha-thuoc-de-lua-dao-762628/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/mao-danh-nhan-vien-nha-thuoc-de-lua-dao-762628/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mạo danh nhân viên nhà thuốc để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/10/2017, 15:03 [GMT+7]

Mạo danh nhân viên nhà thuốc để lừa đảo

Trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân diễn ra khá phức tạp. Bằng các chiêu trò khác nhau, các đối tượng xấu đã lợi dụng lòng tin của người dân để thực hiện các hành vi lừa đảo. Mới đây nhất, Công an huyện Phước Long đã điều tra, làm rõ một vụ lừa đảo với thủ đoạn hết sức đơn giản.
 
Người dân trên địa bàn ấp Phước Hoà A, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long vẫn chưa hết hoang mang, lo lắng vì trong số họ có nhiều người vừa là bị hại của một vụ lừa đảo. Vào cuối tháng 8/2017, một đối tượng lạ mặt đến địa bàn ấp Phước Hoà A, thị trấn Phước Long tự xưng là người làm công của nhà thuốc Nam Bắc Năng Gù, tỉnh An Giang.
 
Sau đó, với lý do phương tiện đi lại của đối tượng bị hỏng, cần sửa chữa nên đối tượng đã hỏi mượn một số tiền của các hộ dân, và hứa hẹn vài ngày sau sẽ trả lại. Vì từng khám bệnh ở nhà thuốc này, nên một số hộ dân đã tin tưởng và lấy tiền đưa cho đối tượng mượn.
 
Nhận được tin báo của các bị hại, Công an huyện Phước Long đã bắt quả tang đối tượng lừa đảo này khi đang tiếp tục thực hiện hành vi trên địa bàn xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long.
 
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Minh Chánh, sống lang thang, không nghề nghiệp. Chánh thường tìm đến các hộ dân từng khám bệnh trên nhà thuốc Nam Bắc Năng Gù để hỏi mượn số tiền 3 triệu đồng. Bằng thủ đoạn này, đối tượng Nguyễn Minh Chánh đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác trên địa bàn.
 
Thượng tá Nguyễn Anh Thuỳ - Phó trưởng CA huyện Phước Long, Bạc Liêu cho biết, tôi thấy với người dân cần cảnh giác sau khi phát hiện được đối tượng có biểu hiện nghi vấn bằng cách giữ báo lực lượng chuyên môn như công an xã để có thông tin sớm nhất.  
 
Thực tế cho thấy, ngoài các thủ đoạn tinh vi, sự ranh ma của các đối tượng lừa đảo thì vẫn còn không ít người dân có tâm lý chủ quan, mất cảnh giác, dễ trở thành nạn nhân trong các vụ án lừa đảo. Để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng này, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an và các ngành các cấp, mỗi người dân cần nêu cao hơn nữa ý thức tự bảo vệ tài sản của bản thân, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm.

 

.

Nguồn: ANTV

.