Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-bao-tinh-trang-su-dung-sung-tu-che-cuop-tai-san-762082/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-bao-tinh-trang-su-dung-sung-tu-che-cuop-tai-san-762082/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo tình trạng sử dụng súng tự chế cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/10/2017, 16:27 [GMT+7]

Cảnh báo tình trạng sử dụng súng tự chế cướp tài sản

Đội cảnh sát hình sự công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa ra lệnh bắt khẩn cấp một nhóm tội phạm chuyên thực hiện hành vi cướp tài sản bằng vũ khí, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn TP Hà Nội. Trong quá trình điều tra mở rộng, công an quận Bắc Từ Liêm đã phát hiện hành vi sản xuất súng của một đối tượng, đồng thời cũng đưa ra những khuyến cáo trước những thủ đoạn manh động và táo tợn của tội phạm.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Theo tài liệu CQĐT, vào khoảng gần 20 giờ ngày 5/10, do cần tiền để tiêu xài nên Trì Anh Dũng và Nguyễn Hữu Nam lên kế hoạch cướp tài sản và mang theo một khẩu súng tự chế dài khoảng 40cm đã lắp đạn để sử dụng.

Hai đối tượng vờ vẫy xe ôm đề nghị được chở về khu vực ngã tư Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tại khu vực nghĩa trang vắng vẻ, Dũng rút súng dí vào đầu bị hại đe dọa giết và cướp tài sản hơn 2 triệu đồng cùng một điện thoại di động.

Ngoài vụ trên, đối tượng Dũng khai nhận thêm tối ngày 8/10, các đối tượng tiếp tục gây án tại khu vực đường bờ sông gần cầu Sét trên đường Trương Định, quận Hoàng Mai.

Với cùng 1 thủ đoạn, vờ đi xe ôm rồi điều người bị hại ra khu vực vắng vẻ, chỉ trong 3 ngày từ 5-8/10/2017, hai đối tượng này đã dùng súng tự chế thực hiện liên tiếp các vụ cướp tài sản của lái xe ôm.

Theo đánh giá của cơ quan điều tra, đây là ổ nhóm tội phạm cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, được tổ chức và tính toán kỹ lưỡng, các đối tượng sử dụng súng là vũ khí nguy hiểm để đe dọa cướp tài sản, hoạt động trên trên nhiều địa bàn, người bị hại thường được điều xa nơi gây án gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, đối tượng Dũng khai nhận, khẩu súng tự chế trên mượn của Trần Đăng Khoa SN 1981, trú tại thị xã Phú Thọ. Từ thông tin này, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt khẩn cấp Khoa. Khám xét nhà đối tượng, thu thêm một nòng súng dài 80cm, một báng súng bằng gỗ, 24 viên đạn của các loại súng AK, súng ngắn, súng hơi, súng tự chế.

Hành vi cướp tài sản của các đối tượng gây hoang mang, lo sợ cho quần chúng nhân dân cần phải xử lý nghiêm để răn đe và ngăn chặn hành vi phạm tội tiếp theo của các đối tượng, đặc biệt là trọng án. Bằng tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Dũng, Nam về hành vi "Cướp tài sản" và Khoa về hành vi "Tàng trữ vũ khí quân dụng" để hoàn thiện hồ sơ xử lý trước pháp luật.

Qua đây, cơ quan điều tra khuyến cáo người dân cần báo ngay khi bị hại hoặc các đối tượng khả nghi trên địa bàn, để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

.

Theo ANTV

.