Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-thu-doan-moi-cua-dan-buon-ma-tuy-da-685029/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-thu-doan-moi-cua-dan-buon-ma-tuy-da-685029/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn mới của dân buôn ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/06/2016, 15:39 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn mới của dân buôn ma túy đá

Thật khó có thể tin các hoạt động mua-bán, giới thiệu, khuyến khích việc sử dụng ma túy đá lại ngang nhiên diễn ra như vậy.

Ship hàng COD - chiêu thức tinh vi

Trước đây, các “đại lý” buôn bán đá khi thực hiện các giao dịch thường tự mình chuyển hàng, gửi qua xe khách hoặc dùng dịch vụ chuyển phát nhanh qua đường bưu điện. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ một dân chơi đá hạng nặng tiết lộ, gần đây do cơ quan chức năng đang tăng cường truy quét nên dân buôn đã đổi mới sang hình thức khác. Đó là giao hàng thu tiền hộ (dịch vụ ship hàng COD).

Một tài khoản chuyên rao bán đá - Ảnh: Bình Nguyên
Một tài khoản chuyên rao bán đá - Ảnh: Bình Nguyên

Ngay khi nhận được yêu cầu ship hàng, nhân viên sẽ tới tận nhà nhận “hàng" và giao “hàng”, đồng thời thu hộ tiền và chuyển khoản cho các đầu nậu. Lợi dụng dịch vụ này, các đối tượng buôn bán ma túy chỉ cần giấu mặt, mà giao dịch vẫn diễn ra thuận lợi. Với chiêu thức mới này, nhân viên giao hàng vô tình trở thành cầu nối tiếp tay cho dân buôn bán chất gây nghiện.

Đặc biệt, để tránh truy quét của cơ quan chức năng, các hội nhóm buôn bán ma túy đá thường xuyên “thay tên đổi họ”, thanh lọc các thành viên và thiết lập nhóm kín khiến người ngoài sẽ không thấy sự tồn tại nhóm các nhóm này.

Tháng “làm ăn khó”

Theo dõi kỹ hoạt động của chợ trong một thời gian dài, gần đây các đại lý kháo nhau đều cho rằng tháng 6 là tháng “làm ăn khó”. Khi hỏi mua ít đá để phục vụ cho tiệc sinh nhật, một đại lý cho biết: Bạn thông cảm, chỗ mình đang tháng phòng chống ma túy, công an mở cuộc truy quét, các bưu cục yêu cầu mở hàng kiểm tra trước khi gửi, sợ mất mát nên mình chưa dám đảm bảo chắc chắn để gửi cho bạn.

Mặc dù đã có rất nhiều bài phản ánh về tình trạng buôn bán công khai ma túy trên mạng xã hội trong thời gian qua, nhưng những hội nhóm vẫn lén lút hoạt động.Trên những nhóm như “Hội những người thích đập đá”, hội “Đập đá-vá giời”, từng ngày từng giờ những gian hàng vẫn táo tợn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm bằng cách chụp ảnh “sản phẩm” của mình đăng lên mạng.

Hình ảnh quảng cáo bán đá trên mạng xã hội - Ảnh:Bình Nguyên
Hình ảnh quảng cáo bán đá trên mạng xã hội - Ảnh:Bình Nguyên

Những status ở bên “cầu” liên tục xuất hiện với những dòng cụt ngủn như: khu vực TP.HCM anh em ai cần đồ thì inbox (nhắn tin) cho Bin nhé. Sỉ lẻ đều có, ai muốn test thì tới phòng của mình test nha. Có ship (chuyển hàng) nha anh em. Ship tỉnh thì những người nào thực sự tin tưởng thì inbox gấp nhé. Sợ này sợ kia thì không tiếp nhé… bao chất lượng cho anh em nhé.

Có hôm, đã đến tận sáng, tôi thức dậy lướt facebook, kiểm tra vẫn thấy người mua kẻ bán ồn ào. Trên “tường” lâu lâu lại xuất hiện những lời rao bán như: “em mới ra làm nên đầu ra chưa nhiều. Anh em cần đồ khu vực Biên Hoà cứ là inbox ủng hộ em với ạ. Em mới làm nên nhỏ đừng ai hỏi hồi hộp mất thời gian ạ. Làm ăn uy tín lâu dài nha anh em. Chất lượng và số lượng tốt”.

Trước mê hồn trận được các đại lý giăng bẫy nay, các bạn trẻ thiếu hiểu biết rất dễ bị lôi cuốn. Chỉ cần một chút tò mò, muốn chứng tỏ mình, giới trẻ rất dễ bị sa ngã. Vì vậy, cần điều tra và xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng mạng internet, mạng xã hội để giới thiệu, mua bán, khuyến khích sử dụng ma túy.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.