Thứ Sáu, 22/01/2021, 15:41 [GMT+7]

Triệt xóa đường dây tín dụng đen ở Con Cuông

(Congannghean.vn)-Thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, triệt xóa đường dây cho vay tín dụng đen trên địa bàn huyện Con Cuông.
Đối tượng Bạch Thị Sen
Đối tượng Bạch Thị Sen
Cầm đầu đường dây là Bạch Thị Sen (Sn 1969, trú tại thôn Thanh Nam, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông). Sau khi phát hiện đường dây cho vay với lãi suất cao, phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án khẩn trương điều tra làm rõ. Theo đó Đội 2, phòng Cảnh sát hình sự đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng làm rõ, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đây là đường dây cho vay “tín dụng đen” manh động với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Bạch Thị Sen xuất thân trong gia đình có “máu mặt”, nhiều thành viên là đối tượng hình sự cộm cán, từng vào tù ra tội về tội đánh bạc. Do vậy, dù là đối tượng nữ những thủ đoạn của Sen vô cùng tinh vi, liều lĩnh. Nắm bắt nhu cầu của người dân trên địa bàn, Sen đứng ra tổ chức cho vay với lãi suất cao từ 3.000 – 5.000/1 triệu/1 ngày.
 
Sau một thời gian dài tích cực điều tra, Ban chuyên án đã xác minh làm rõ, lật tẩy thủ đoạn, chứng minh hành vi phạm tội của Sen. Theo đó, cơ quan công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp Bạch Thị Sen về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và khám xét nơi ở của. Bước đầu, phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ Sen cho nhiều người vay gần 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng. Hiện, phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.
 
Việc phá thành công chuyên án này trước thềm năm mới được chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn ghi nhận đánh giá cao. Đây là thành tích đặc biệt xuất sắc của đơn vị trong đợt tấn công trấn áp tội phạm trước, trong, sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
.

Huyền Thương

.