Thứ Bảy, 26/12/2020, 06:45 [GMT+7]

Mua bán ma túy, người đàn ông lĩnh án tử

(Congannghean.vn)-Làm ăn đã thua lỗ, lại đúng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, phải ngồi một chỗ khiến cho Tâm “ngứa ngáy” chân  tay. Trong lúc túng quẫn, Tâm quyết định vay tiền bạn để buôn ma túy những mong trả được nợ nần. Thế nhưng, Tâm đã phải trả giá cho hành vi đó bằng chính mạng sống của mình.
Bị cáo Hoàng Minh Tâm
Bị cáo Hoàng Minh Tâm
Hoàng Minh Tâm năm nay vừa tròn 33 tuổi, là con đầu trong một gia đình có 3 anh chị em ở xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Học hết lớp 9, Tâm nghỉ học, ở nhà mưu sinh. Đến tuổi lập gia đình, cũng như những thanh niên trong làng, Tâm lấy vợ rồi sinh con. Thế nhưng, cuộc hôn nhân chóng vánh, do xảy ra những mâu thuẫn trong cuộc sống nên hai người quyết định ly hôn. 
 
Chán nản trong hôn nhân, Tâm theo bạn bè rủ rê rồi sa ngã. Giữa năm 2017, Hoàng Minh Tâm bị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tháng 6/2019, Tâm ra tù, quyết định vào Nghệ An lập nghiệp. Tại đây, Tâm vay tiền kinh doanh nhà nghỉ. Theo lời Tâm, công việc làm ăn không mấy thuận lợi, nhất là đúng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, do đó lượng khách ngày càng ít. Áp lực nợ nần ngày càng lớn, khiến cho Tâm “đứng ngồi không yên”. Tâm đành nhắm mắt đưa chân vào con đường ma túy dù bản thân Tâm là người hiểu rõ nhất sẽ phải trả giá như thế nào nếu dính vào “hàng trắng” này. 
 
Theo đó, ngày 20/5, Tâm nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu tên Cường (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) đặt mua 1 kg ma túy đá, 1 kg Ketamine, 2 bánh hêrôin và 30 gói hồng phiến với giá 1 tỉ đồng. Suy nghĩ trong giây lát, Tâm đồng ý. Sau đó, Tâm gọi điện cho người đàn ông tên Tươn (quốc tịch Lào) đặt mua ma túy với số tiền 700 triệu đồng, xin trả trước 300 triệu đồng, số còn lại khi nào bán được “hàng” sẽ thanh toán sau.
 
Để có tiền trả trước cho Tươn, Tâm liên lạc với bạn bè xin vay tiền với lý do để làm ăn. Thương Tâm nợ nần, bạn bè đã không ngần ngại cho vay. Cầm 300 triệu đồng trong tay, sáng 1/6, Tâm đi xe khách từ Hưng Yên đến khu vực cửa khẩu Thông Thụ, thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong để mua ma túy. Đến nơi, Tâm đưa 300 triệu đồng cho Tươn và nhận lại ma túy được bỏ trong ba lô.
 
Có trong tay số ma túy, Tâm đem về nhà trọ đã thuê trước đó tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu. Tại đây, Tâm gọi điện cho Cường hẹn đến nhà trọ của mình đang thuê để lấy “hàng”.  Chiều 2/6, Cường cùng một người đàn ông đi đến nhà trọ của Tâm để lấy ma túy. Người đàn ông đi cùng Cường bỏ “hàng” vào thùng các tông rồi yêu cầu Tâm mang thùng trên ra cổng để nhận tiền. Khi Tâm mang thùng chứa ma túy ra đến cổng nhà trọ thì bị đoàn đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy - Bộ tư lệnh Cảnh sát biển bắt quả tang. Lợi dụng sơ hở, Cường và người đàn ông đi cùng chạy thoát. Tang vật vụ án là hơn 3,2 kg ma túy.
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đưa Hoàng Minh Tâm ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đứng trước bục khai báo, với khuôn mặt bình thản, Tâm khai rằng, “vì áp lực nợ nần, công việc làm ăn thua lỗ nên đi buôn ma túy”. Bị cáo thừa nhận, nếu “phi vụ” này trọt lọt, Tâm sẽ có 300 triệu đồng. 
 
Đối diện với án tử, Hoàng Minh Tâm xin một cơ hội sống để được báo hiếu bố mẹ, nuôi dạy con nên người. Tuy nhiên, với khối lượng ma túy rất lớn, HĐXX tuyên phạt Hoàng Minh Tâm tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.
.

Phan Tuyết

.