Thứ Tư, 12/08/2020, 14:44 [GMT+7]

Bắt người phụ nữ cho vay với lãi suất 'cắt cổ'

(Congannghean.vn)-Phan Thị Minh cho người dân có nhu cầu trên địa bàn vay với lãi suất 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày và thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng. 
Đối tượng Phan Thị Minh
Đối tượng Phan Thị Minh
Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phá thành công chuyên án bắt giữ đối tượng Phan Thị Minh (SN 1965), trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
 
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn liên tiếp nhận được đơn thư tố cáo của người dân về việc bà Phan Thị Minh, trú trên địa bàn có hoạt động cho vay lãi nặng. Theo các bị hại, người phụ nữ này đứng ra cho nhiều người dân vay với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Thủ tục vay mượn của Minh hết sức đơn giản, chỉ cần viết giấy vay tiền, trong giấy này không ghi lãi suất. Số tiền lãi do chủ và người vay tự thỏa thuận. Nếu chưa trả được lãi thì viết giấy khác cộng lãi vào.
 
Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, Công an huyện Anh Sơn đã vào cuộc tiến hành điều tra xác minh, sau khi có căn cứ, đã xác lập chuyên án để điều tra làm rõ. Sau một thời gian thu thập các tài liệu, củng cố hồ sơ, ngày 6/8, Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiến hành phá án, bắt giữ Phan Thị Minh tại nhà ở. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có chứa thông tin, tài liệu liên quan đến việc cho vay lãi nặng.
 
Tại cơ quan điều tra, Phan Thị Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo tài liệu thu thập được thể hiện đối tượng sử dụng số tiền 10 tỷ đồng để cho người dân trên địa bàn vay với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.
 
Bước đầu, lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng Phan Thị Minh cho 7 người dân vay số tiền 1,1 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng. Được biết, Phan Thị Minh tổ chức đường dây cho vay lãi nặng vào năm 2015. Đối tượng làm nghề kinh doanh buôn bán nhưng hiện đang nợ nần chồng chất.
 
Hiện, Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Phan Tuyết

.