Thứ Bảy, 18/07/2020, 17:16 [GMT+7]

Bị bắt quả tang khi mang ma tuý đến nhà bạn chơi

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đang điều tra, mở rộng vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” vừa xảy ra trên địa bàn. Theo đó, đối tượng bị bắt trong vụ án là Đỗ Anh Tuấn (SN 1976) trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong lúc Tuấn đến nhà một người bạn tại Con Cuông chơi, vì bị nghiện nên đối tượng này đã mang theo ma tuý trong người để dùng dần. Tuy nhiên, hành vi trên của đối tượng đã bị Công an huyện Con Cuông phát hiện, bắt giữ…

Đối tượng Đỗ Tuấn Anh
Đối tượng Đỗ Tuấn Anh
 
Theo đó, vào khoảng 10 giờ ngày 19/6/2020, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại khu vực vườn cam của nhà một người dân thuộc thôn Liên Trà, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông xuất hiện đối tượng lạ mặt với nhiều biểu hiện nghi vấn, lãnh đạo Công an huyện đã cử tổ công tác nhanh chóng có mặt tại địa bàn, phối hợp với Công an xã Bồng Khê tiến hành kiểm tra hành chính đối với đối tượng này. Khi tổ công tác phát hiện và tiến hành kiểm tra thì đối tượng lạ mặt định bỏ chạy. Với nhiều biểu hiện bất minh, buộc tổ công tác phải giữ lại để kiểm tra hành chính. Tại đây, kẻ lạ mặt khai “quên” không mang theo giấy tờ tùy thân. Kiểm tra tại khu vực đối tượng ngủ qua đêm, tổ công tác đã phát hiện kẹt giữa cây gỗ đỡ sàn chòi và ván sàn chòi có 4 gói potylen chứa chất bột màu trắng đục nghi là ma túy tổng hợp. Khai thác nhanh tại chỗ, đối tượng khai đó là ketamine. Ngay lập tức đối tượng được đưa về trụ sở Công an xã để làm rõ. 
 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai báo tên là Trương Trọng Vanh (SN 1975) trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Do có việc đi vào Nghệ An, sáng 18/6/2020, Vanh được H.M.L. (SN 1966) trú tại thôn Liên Tân, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông rủ đến nhà chơi, nên đến buổi chiều cùng ngày, hắn bắt xe khách từ thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu đến huyện Con Cuông. Do bản thân bị nghiện ma tuý nên mang theo trong người một túi chứa ma túy tổng hợp (ketamine) để sử dụng. Trên xe khách, đối tượng đã chia gói ma túy tổng hợp đó ra thêm 3 gói nhỏ, mỗi gói được bọc bên ngoài bằng tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Vang được bạn đón đưa đi ăn nhậu. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, anh L. rủ bạn ngủ lại nhà mình, nhưng Vang không đồng ý và lấy lý do muốn được ngủ nơi yên tĩnh. Anh L. đồng ý và chở Vang đến chòi trong vườn cam của em trai mình thuộc thôn Liên Trà, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông để ngủ. Sau khi anh L. về, Vang cất giấu gói ma túy tổng hợp mang theo vào kẹt giữa cây gỗ đỡ sàn chòi và ván sàn chòi rồi đi ngủ. Đến sáng cùng ngày, người dân đi làm rừng phát hiện đối tượng lạ mặt với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã điện báo lực lượng chức năng.
 
Từ lời khai của đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã tiến hành kiểm tra, xác minh danh tính, nhân thân, lý lịch của đối tượng. Thông qua so sánh dấu vân tay trong tàng thư căn cước can phạm, xác định được danh tính thật của đối tượng này là Đỗ Tuấn Anh (SN 1976) trú tại tổ 23, La Văn Cầu, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội chứ không phải là Trương Trọng Vanh (SN 1975) trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội như đối tượng khai nhận trước đó. Cũng qua xác minh thông tin về nhân thân đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông cũng phát hiện đây là đối tượng “cộm cán” với 5 tiền án, tiền sự... Với những nguồn tin thu thập được, đấu tranh với đối tượng, buộc hắn phải khai nhận toàn bộ sự thật. Ngày 24/6/2020,  Đỗ Tuấn Anh đã khai báo lại tên tuổi, lý lịch thật của mình đúng với tài liệu thu thập được có trong hồ sơ vụ án.
 
Về số ma tuý Cơ quan CSĐT Công an huyện thu giữ tại thời điểm bị bắt, Đỗ Tuấn Anh cũng khai nhận đã mua từ một người phụ nữ không quen biết tại một quán bar ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang để sử dụng. 
 
Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với đối tượng này để tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.
.

Thuỳ Anh

.