Thứ Sáu, 17/07/2020, 17:52 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu

Liên tiếp đấu tranh 2 chuyên án lớn trong những ngày đầu ra quân

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm và bảo vệ thành công các sự kiện lớn của đất nước năm 2020, Công an huyện Quỳ Châu đã lập nên những chiến công vang dội khi liên tiếp đấu tranh 2 chuyên án lớn ngay trong những ngày đầu ra quân.

Theo đó, qua nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, các trinh sát Công an huyện phát hiện một đối tượng có hoạt động phạm tội vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh từ huyện biên giới Quế Phong đi qua địa bàn rồi trung chuyển ra TP Hà Nội để tiêu thụ. Sau một thời gian theo dõi, thu thập thông tin, tài liệu liên quan, ngày 16/7, Công an huyện Quỳ Châu đã xác lập chuyên án nhằm đấu tranh, làm rõ. Tiến hành bám di biến động của đối tượng, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 3h ngày 17/7, tại tuyến Quốc lộ 48 thuộc địa phận bản Đồng Phầu, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Ban chuyên án đã bắt quả tang thành công đối tượng Lô Văn Phạm (SN 1989), trú tại bản Phà Pạt, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong  khi hắn đang vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ 4 bánh heroin.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu, Lô Văn Phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hắn khai nhận thuê xe taxi để vận chuyển số ma túy trên từ huyện Quế Phong ra TP Hà Nội tiêu thụ.

Đối tượng Lô Văn Phạm
Đối tượng Lô Văn Phạm

 

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Trước đó chỉ một ngày, lực lượng Công an huyện Quỳ Châu cùng với Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa lập nên chiến tích lớn trong việc đấu tranh chuyên án mua bán người; tổ chức giải cứu kịp thời, đảm bảo an toàn cho 3 cháu gái và tiến hành bàn giao cho gia đình.

Cụ thể, sau khi nắm tình hình và theo dõi các đối tượng nghi vấn, ngày 15/7, Công an huyện Quỳ Châu đã xác lập chuyên án để đấu tranh với tội phạm hoạt động mua bán người trên địa bàn. Đến đêm ngày 15/7, Ban chuyên án nhận được thông tin các đối tượng nghi vấn đã tuyển dụng các cháu gái từ 14 – 16 tuổi rồi đưa ra các tỉnh phía Bắc làm việc tại các cơ sở dịch vụ; có nhiều biểu hiện nghi vấn về dấu hiệu giam giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cưỡng bức lao động hoặc bóc lột tình dục.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Quỳ Châu đã cùng với Đội 4, Phòng CSHS tập trung đấu tranh, làm rõ.

Ngay trong đêm, Ban chuyên án đã xác định được 3 cháu gái là L.T.H.P (SN 2004), L.T.A (SN 2004) và V.T.L (SN 2005), đều trú tại huyện Quỳ Châu, đang bị giữ lại tại tỉnh Bắc Giang và cầu cứu lực lượng chức năng giải thoát.

Đến 10h ngày 16/7, một Tổ công tác trong Ban chuyên án đã đột nhập vào ngôi nhà 4 tầng nằm trong khu chợ Mộc, tổ dân phố Đông, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và tiến hành giải cứu thành công, đảm bảo an toàn 3 cháu gái nói trên. Sau đó, Ban chuyên án đã phân công 1 Tổ công tác đưa các cháu về bàn giao cho gia đình an toàn.

Hiện, 1 Tổ công tác còn lại đang ở lại để phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, làm rõ.

.

Quang Phong