Thứ Sáu, 17/07/2020, 14:55 [GMT+7]

Người tử vong, kẻ lĩnh án vì tranh chấp đất nghĩa trang

(Congannghean.vn)-Ngày 17/7, Tòa án nhân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Văn Chương, sinh năm 1972, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn về hành vi giết người. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án là người cùng xã của bị cáo và nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp đất nghĩa trang.
Bị cáo Dương Văn Chương tại phiên tòa
Bị cáo Dương Văn Chương tại phiên tòa
 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, vào khoảng 19h, ngày 9/4/2020, Dương Văn Chương đi làm về thì anh Nguyễn Văn Thạch là người cùng xã đến chơi và cùng uống rượu. Vừa uống được 2 chén, Chương và anh Thạch nói chuyện về lô đất ngoài nghĩa trang mà Chương hứa cho bạn trước đó. Được biết, mảnh đất này Chương đã hứa cho bạn một ít để xây nghĩa trang nhưng nay lại cho người xây tường bao. Không đồng tình sự việc này, cả hai bên xảy ra cãi cự. Tranh cãi một lúc, 2 người không nói gì, sau đó Chương vào bếp làm đồ mồi và có gọi 1 người bạn đến để uống rượu. Vừa vào cuộc rượu, Chương và Thạch tiếp tục cãi cự về chuyện xây mộ nên người bạn bỏ về. Trong cơn giận dữ, không kiềm chế được bản thân, Chương đã chạy xuống bếp lấy một con dao rồi chém vào mặt của anh Thạch, chừa dừng lại ở đó Chương đâm tiếp một nhát nữa vào ngực khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Thạch sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng.
 
Tại phiên tòa, bị cáo Dương Văn Chương thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên xét những tình tiết trong vụ án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là côn đồ, hung hãn cần phải có bản án nghiêm minh. Bởi những lẽ trên HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương Văn Chương 18 năm tù về tội giết người.
.

PV

.