Thứ Hai, 18/05/2020, 07:41 [GMT+7]

Truy tìm nhóm đối tượng đánh người gây thương tích

(Congannghean.vn)-Từ những xích mích, mâu thuẫn trên đường, một nhóm thanh niên đã tìm gặp nhóm thanh niên khác đánh đập để trả thù. Công an TX Hoàng Mai đã nhanh chóng điều tra làm rõ và ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 2/5, tại khu vực gần ngã tư Quốc lộ 1A, khối Bắc Mỹ, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Hoàng Mai đã khẩn trương xuống hiện trường để tổ chức khám nghiệm, lấy lời khai bị hại. Nạn nhân là anh Hoàng Quốc Bảo trú tại phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai bị thương nặng do các đối tượng tấn công bằng gạch, táp lô đã được quần chúng nhân dân đưa đi cấp cứu, sau đó được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An. 
 
Trước tính chất manh động và liều lĩnh của các đối tượng, Công an TX Hoàng Mai đã xác lập chuyên án, khẩn trương tiến hành điều tra để truy tìm thủ phạm. Qua làm việc ban đầu với bị hại, anh Bảo cho biết, không quen biết các đối tượng này, bản thân mình cũng không có mâu thuẫn với ai, vì vậy việc bị tấn công khiến anh rất hoảng sợ, lo lắng. Tuy nhiên, tiến hành điều tra, Ban chuyên án nhận thấy lời khai của bị hại có nhiều điểm mâu thuẫn đáng ngờ. Việc cung cấp lời khai thiếu trung thực khiến những phán đoán, giả thiết của cơ quan Công an về vụ án đi sai hướng, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Trung tá Nguyễn Trọng Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đảm nhiệm chuyên án này đã vào bệnh viện làm việc với nạn nhân một lần nữa, yêu cầu nạn nhân thành khẩn khai báo nội dung sự việc. Đến lúc này, anh Bảo mới thú nhận do trước đó có mâu thuẫn, xích mích với một nhóm thanh niên khác trên địa bàn nên đã bị các đối tượng truy đuổi, đánh đập.
 
Dựa trên những lời khai của nạn nhân, Ban chuyên án đã khẩn trương tiến hành truy xét nóng, xác định nhóm thanh niên gây thương tích cho bị hại. Tuy nhiên, thời điểm sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Quá trình điều tra, xác minh, biết được thông tin về nơi lẩn trốn của các đối tượng, ngày 3/5, Ban chuyên án đã triển khai lực lượng tiến hành bắt giữ, đồng thời kết hợp vận động các đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng. Sau nhiều giờ kiên trì vận động, thuyết phục, các đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú. Gồm: Hoàng Văn Cường (SN 1996), Trần Văn Thái (SN 1997), Trần Đăng Duy (SN 1996) và Nguyễn Bá Huấn (SN 1996) cùng trú tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, vào khoảng 22 giờ ngày 2/5, do có mâu thuẫn với nhóm thanh niên của Hoàng Quốc Bảo trên đường phố, nhóm của Cường đã truy đuổi nhóm thanh niên này. Đến địa phận gần ngã tư Quốc lộ 1A, địa phận phường Quỳnh Thiện thì cả 2 nhóm dùng gạch, đá bên đường để tấn công nhau. Trong lúc xô xát, Cường, Thái, Duy đã dùng gạch táp lô đánh vào đầu Hoàng Văn Bảo khiến nạn nhân bị thương nặng. Theo kết quả giám định, Bảo bị sụp sọ não, thương tật 37%, hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. 
 
Căn cứ hành vi của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Hoàng Văn Cường, Trần Văn Thái, Trần Đăng Duy về hành vi cố ý gây thương tích. 
 
Thời gian gần đây, trên địa bàn TX Hoàng Mai, tội phạm cố ý gây thương tích có chiều hướng gia tăng. Đối tượng chủ yếu là các thanh niên, mặc dù còn ít tuổi nhưng đã có hành vi manh động, liều lĩnh, gây gổ đánh nhau. Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến sự việc này xuất phát từ những mâu thuẫn, xích mích nhỏ trong cuộc sống nhưng các đối tượng lại tìm cách giải quyết bằng bạo lực. Điều này gióng lên hồi chuông báo động về lối sống buông thả, coi thường pháp luật của một bộ phận thanh niên hiện nay. Để bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, tránh tạo dư luận hoang mang trong quần chúng nhân dân, Công an TX Hoàng Mai đã nhanh chóng điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng tụ tập gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích nhằm răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng thanh, thiếu niên phạm tội, Công an TX Hoàng Mai cũng khuyến cáo các gia đình tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục con em mình để hạn chế các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.
.

Huyền Thương

.