Thứ Bảy, 16/05/2020, 07:50 [GMT+7]

Bị bắt trên đường mua ma túy về bán

(Congannghean.vn)-Trên đường mua ma túy về bán và sử dụng, đối tượng Đậu Văn Xuân (SN 1972) trú tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn bị Công an huyện Nam Đàn phát hiện bắt quả tang. 
Đối tượng cùng tang vật vụ án
Đối tượng cùng tang vật vụ án
Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nam Đàn phát hiện có thanh niên người trên địa bàn có nhiều biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Đây là đối tượng nghiện, nằm trong diện quản lý của Công an huyện. Thời gian gần đây, đối tượng thường xuyên giao du với các con nghiện với mục đích bán lẻ ma túy. Từ các tài liệu thu thập được, các trinh sát Công an huyện Nam Đàn xác định được đối tượng này là Đậu Văn Xuân (SN 1972) trú tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn. 
 
Lợi dụng việc đi làm nghề mộc ở Tương Dương, Xuân móc nối với các con buôn trên địa bàn rồi lấy ma túy đem về xuôi bán cho các con nghiện để kiếm lời. Mỗi lần đi lấy “hàng”, để qua mắt lực lượng chức năng, hắn thường đi xe máy một mình vào khu vực các bản sâu huyện Tương Dương và trở về lúc nửa đêm. Sau khi có “hàng” trong tay, đối tượng chia nhỏ thành các gói và liên hệ với các con nghiện để bán. 
 
Công an huyện Nam Đàn nhiều lần lên kế hoạch bắt giữ nhưng chưa thành công do đối tượng này từng là đối tượng nghiện ma tuý và có thâm niên buôn “hàng trắng”, hắn có thừa thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng. Hơn nữa, lợi dụng khu vực ngôi nhà ở nơi hẻo lánh, gần cánh đồng và nghĩa trang nên hắn thường liên hệ các con nghiện đến đó để giao “hàng”. Vì vậy, gây khó khăn cho các lực lượng trong việc phát hiện, bắt quả tang đối tượng. 
 
Xác định, để đấu tranh triệt xóa đường dây tội phạm này cần phải tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp đấu tranh, Lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã họp bàn và quyết định xác lập án. Với quyết tâm triệt phá tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn nhằm góp phần ổn định ANTT, vào khoảng đầu tháng 4/2020, Công an huyện Nam Đàn đã xác lập chuyên án để đấu tranh. 
 
Sau khi chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Cao Văn Tám, Trưởng Công an huyện, Ban chuyên án do Trung tá Nguyễn Viết Xô, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban đã huy động các điều tra viên và trinh sát có kinh nghiệm, chia thành nhiều tổ công tác, bám sát mọi di biến động của đối tượng cũng như thu thập tài liệu, chứng cứ để chờ thời cơ phá án. Với tinh thần quyết tâm đấu tranh tội phạm đến cùng, các thành viên trong Ban chuyên án đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm bám địa bàn, bám đối tượng để nắm tình hình, chờ thời cơ phá án. 
 
Sau một thời gian điều tra, Ban chuyên án xác định được phương thức, thủ đoạn, hoạt động của đối tượng nên đã họp bàn, xây dựng kế hoạch phá án. Qua đó, thành lập các mũi công tác, phân công cụ thể để tổ chức lực lượng vây bắt. Ban chuyên án cũng đồng thời xây dựng phương án dự phòng xử lý các tình huống đột xuất nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCS và không để đối tượng trốn thoát.  
 
Vào ngày 1/5, phát hiện đối tượng vừa  bán xe máy, gom tiền từ các con nghiện để đi lấy “hàng”, nhận định đây là thời cơ thích hợp để phá án, các trinh sát tiến hành bám sát đối tượng. Đến 23 giờ ngày 2/5, lực lượng phá án phát hiện Xuân đang đi xe máy hướng từ Tương Dương về Nam Đàn. Khi đối tượng đi đến khu vực thị trấn Nam Đàn, tổ công tác đã tiến hành bắt giữ; khám xét, thu trong túi áo của đối tượng 1 cục ma túy có trọng lượng 29 gam.
 
Tại cơ quan điều tra, Xuân khai nhận, số ma túy nói trên được hắn mua của một người đàn ông không quen biết ở huyện Tương Dương mục đích để sử dụng. Được biết, Xuân từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
.

Cao Loan

.