Thứ Tư, 13/05/2020, 15:02 [GMT+7]

Bắt khẩn cấp người mẹ nghi đánh con 18 tháng tuổi tử vong

(Congannghean.vn)-Liên quan đến vụ bé trai 18 tháng tuổi tử vong bất thường ở Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp người mẹ để điều tra về hành vi giết người.
 
Sáng ngày 13-5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan điều tra vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ về hành vi "Giết người".
Đối tượng Nguyễn Thị Hằng
Đối tượng Nguyễn Thị Hằng

Nạn nhân trong vụ án chính là bé N. Đ. K (18 tháng tuổi, con đẻ của Hằng).

Trước đó, khoảng 7h ngày 11/5, bé N. Đ. K. (18 tháng tuổi) tử vong tại nhà ở thôn Trung Sơn, xã Cương Gián (huyện  Nghi Xuân) chưa rõ nguyên nhân.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân và các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại nhà Nguyễn Thị Hằng, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.
 
Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định cháu K. tử vong không phải do bệnh lý.
 
Phát hiện cái chết của cháu K. có nhiều dấu hiệu bất thường, cơ quan Công an đã triệu tập mẹ cháu là Nguyễn Thị Hằng đến làm việc.
Ngôi nhà nơi cháu K tử vong
Ngôi nhà nơi cháu K tử vong
Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Hằng khai có một đối tượng lạ mặt đi từ ngoài vào tấn công Hằng và cháu K. khi đang ngủ. Tuy nhiên, qua thu thập tài liệu chứng cứ, kết hợp với lời khai của Nguyễn Thị Hằng cơ quan điều tra phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường liên quan đến cái chết của cháu K.
 
Sau một thời gian điều tra, với những chứng cứ thu thập được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Hằng để điều tra về hành vi "giết người".
 
Sau đó, Nguyễn Thị Hằng mới khai nhận, đã đánh, đập đầu con vào tường dẫn đến tử vong.
 
Được biết, cháu K. là con thứ 3 của vợ chồng Nguyễn Thị Hằng. Chồng Hằng là anh Trần Quang Trung (SN 1984), hiện đang sống và làm việc tại Hàn Quốc.
 
Vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.
.

Thu Hường

.