Thứ Hai, 11/05/2020, 07:51 [GMT+7]

Triệt xóa nhiều đường dây đánh bạc quy mô lớn

(Congannghean.vn)-Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Quế Phong triệt xóa thành công đường dây đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa có quy mô lớn trên địa bàn huyện Quế Phong. 

Đối tượng Phùng Bá Dũng, cầm đầu đường dây đánh bạc tại Quế Phong                                               bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật
Đối tượng Phùng Bá Dũng, cầm đầu đường dây đánh bạc tại Quế Phong bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật
Giữa tháng 4/2020, qua công tác nắm tình hình, Đội 3 Phòng CSHS phát hiện trên địa bàn huyện Quế Phong nổi lên đường dây đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, quy tụ hàng chục con bạc tham gia. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác minh được đây là đường dây đánh bạc chuyên nghiệp, thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc, số lượng người chơi ngày càng tăng. Trung bình mỗi ngày các đối tượng tham gia đánh từ 30 - 70 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, chúng bố trí người cảnh giới ở vòng ngoài. Từ tình hình trên, Đội 3 đã báo cáo lãnh đạo đơn vị đề xuất đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT xác lập chuyên án đấu tranh. 
 
Trước thủ đoạn tinh vi của các đối tượng đánh bạc, những trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc, tăng cường bám địa bàn, đồng thời phối hợp với Công an huyện Quế Phong khẩn trương tiến hành điều tra. Với quyết tâm nhanh chóng triệt xóa ổ nhóm đánh bạc, không để ảnh hưởng đến tình hình ANTT cũng như ngăn chặn các điều kiện phát sinh tệ nạn khác, Ban chuyên án đã sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, rà soát các đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc cũng như các con bạc trong ổ nhóm này. Công tác điều tra gặp nhiều khó khăn hơn khi các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm đánh bạc, lúc tại nhà riêng, khi lên đồi núi, ở những khu vực hẻo lánh ít người qua lại. Những cán bộ điều tra quên ăn quên ngủ, lặn lội bám địa bàn để thu thập thông tin tài liệu. 
 
Sau nhiều ngày nỗ lực xác minh, những đối tượng chủ mưu đã lộ diện. Đó là các đối tượng Phùng Bá Dũng (SN 1983), Ngô Sỹ Bách (SN 1990) cùng trú tại khối Nam Sơn, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong; Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996) trú tại xóm Phong Quang, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Khoảng thời gian gần đây, 3 đối tượng này có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian cũng như kinh tế. Theo các điều tra viên, đây là 3 đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp, vô cùng liều lĩnh và manh động. Sau nhiều ngày theo dõi di biến động của các đối tượng, ngày 26/4/2020, qua công tác nắm tình hình, phát hiện các đối tượng tổ chức đánh bạc tại nhà Phùng Bá Dũng. Ban chuyên án đã lên phương án, đột kích sới bạc, bắt quả tang đối tượng và tang vật.
 
Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS, Trưởng ban Chuyên án, Ban chuyên án đã triển khai nhiều mũi công tác bao vây ngôi nhà của Dũng. Sau khi vô hiệu hóa lực lượng cảnh giới bên ngoài, các mũi trinh sát đã đột kích căn phòng tầng 2, bắt quả tang 20 đối tượng đang đánh bạc. Lực lương Công an cũng đã thu giữ tại chiếu bạc 27.150.000 đồng cùng nhiều tang vật đánh bạc. Trong số 20 đối tượng bị bắt có 19 đối tượng là người địa bàn Quế Phong, 1 đối tượng là người Hải Phòng. Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ, chứng minh số tiền các đối tượng tham gia đánh bạc.
 
1 ngày sau khi triệt phá đường dây đánh bạc này, Phòng CSHS cũng đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu bắt quả tang nhóm đối tượng đánh bạc tại huyện Diễn Châu. Đây cũng là đường dây đánh bạc có quy mô lớn, được lực lượng Công an theo dõi trong một thời gian dài. Cầm đầu đường dây này là Bùi Thái Sơn (SN 1970) trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu. Thời điểm bị bắt, Sơn đang tổ chức cho các con bạc sát phạt tại nhà riêng của mình. Lực lượng Công an đã bắt giữ 7 đối tượng gồm: Chu Văn Thảo (SN 1958),  Nguyễn Trường (SN 1973), Phạm Văn Hải (SN 1969), Nguyễn Quang Toại (SN 1971), Chu Văn Tùng (SN 1966) và Bùi Thái Thành (SN 1955) cùng trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu. Thu giữ tại chiếu bạc 8,3 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật liên quan. Phòng CSHS cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu liên quan. 
 
Gần đây, trước diễn biến phức tạp của tội phạm đánh bạc, nhất là tội phạm đánh bạc sử dụng công nghệ cao, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã có công văn chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn đánh bạc trên địa bàn toàn tỉnh, kiên quyết đánh trúng, đánh mạnh tội phạm và tệ nạn đánh bạc, nhất là các đường dây đánh bạc có sử dụng công nghệ cao, các ổ nhóm chuyên nghiệp có quy mô lớn. Bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSHS đã triển khai nhiều giải pháp, đấu tranh có hiệu quả, bóc gỡ nhiều đường dây đánh bạc có quy mô lớn. Chỉ tính riêng trong quý 1, đơn vị đã điều tra, làm rõ 16 vụ đánh bạc, xử lý 160 đối tượng. 
.

Huyền Thương

.