Chủ Nhật, 10/05/2020, 16:20 [GMT+7]

Một nam lao động người Nghệ An tử vong tại Cộng hòa Séc

(Congannghean.vn)-Trao đổi với PV Báo Công an Nghệ An trong chiều 10/5, ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành (Yên Thành) xác nhận, anh Phạm Hoàng (SN 1985), nam công nhân vừa tử vong khi sinh sống và làm việc tại một công ty bao bì ở Cộng hòa Séc chính là công dân của địa phương.

Trước đó trên các trang Facebook của “Hội đồng hương Yên Thành tại Cộng hòa Séc; Người Yên Thành – Nghệ An xa quê…” đều đã đăng thông tin về sự việc một nam lao động người Nghệ An đã tử vong trong một bệnh viện tại Cộng hòa Séc do mắc căn bệnh ung thư máu giai đoạn cuối.

Nam lao động xấu số nói trên là anh Phạm Hoàng (SN 1985, quê xóm Đông Nam Hồng, xã Phú Thành). Anh Hoàng đã làm việc tại Cộng hòa Séc hơn 1 năm nay, theo con đường xuất khẩu lao động chính ngạch. Dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, trong một lần đau đầu, tức ngực, anh Hoàng quyết định đi kiểm tra y tế và phát hiện bản thân mình bị mắc căn bệnh ung thư máu giai đoạn cuối. Đến chiều 5/5, tại một bệnh viện của Cộng hòa Séc, anh Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng và nằm lại nơi đất khách quê người.

Ông Chuân cho biết thêm, gia đình anh Hoàng ở Việt Nam hiện quá khó khăn, không đủ khả năng lo thủ tục, kinh phí để đưa thi thể anh về nước. Hiện chính quyền địa phương đang cùng người nhà anh Hoàng và các tổ chức xã hội tích cực vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay, với mong muốn hoàn thiện thủ tục, sớm đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng./.

Thông tin về  một nam lao động người Nghệ An tử vong được đăng tải trên facebook của Hội đồng hương Yên Thành tại Cộng hòa Séc
Thông tin về một nam lao động người Nghệ An tử vong được đăng tải trên facebook của Hội đồng hương Yên Thành tại Cộng hòa Séc


 

Vợ và các con của anh Hoàng tại quê nhà
Vợ và các con của anh Hoàng tại quê nhà

 

.

Văn Hậu