Thứ Ba, 25/02/2020, 11:18 [GMT+7]

Lừa 'chạy án', chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

(Congannghean.vn)-“Nổ” mình là người có nhiều mối quan hệ, có khả năng “chạy án”, Ngô Trí Tú đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Hành vi của Tú đã bị Công an TX Hoàng Mai lật tẩy.
Đối tượng Ngô Trí Tú
Đối tượng Ngô Trí Tú
Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai vừa ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can Ngô Trí Tú (SN 1985) trú tại phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai. Theo tài liệu của cơ quan Công an, cuối tháng 8/2018, con trai của chị H.T.T. bị Công an TP Vinh bắt về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Với mong muốn “chạy án” cho con trai, chị T. được một người giới thiệu rằng Tú có khả năng “chạy án”, chị T. đã tin theo và đến đặt vấn đề với Tú. Mặc dù biết đây là việc làm vi phạm pháp luật và bản thân cũng không có khả năng nhưng Tú vẫn nhận lời. 
 
Lúc này, Tú có dẫn chị T. đến gặp cán bộ Công an TP Vinh đang thụ lý điều tra vụ án con trai chị và đưa cho người này số tiền 7 triệu đồng. Tuy nhiên cán bộ điều tra đã từ chối và yêu cầu 2 người đi về. Mặc dù đã được cán bộ Công an giải thích tuy nhiên chị T. vẫn một mực tin  tưởng vào Tú và nói Tú giữ số tiền này để tiếp tục lo liệu. Chị T. đã 7 lần chuyển tiền cho Tú với tổng số tiền 240 triệu đồng. 
 
Khoảng thời gian sau, con trai chị T. bị Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh triệu tập và ra quyết định tạm giam. Lo lắng cho con trai nên khi Tú yêu cầu chuyển tiền, chị T. tiếp tục nhiều lần chuyển tiền cho Tú với số tiền 63 triệu đồng. Mặc dù đã chuyển tiền đúng hẹn nhưng sự việc của con trai chị vẫn không có tiến triển, chị T. bắt đầu nghi ngờ. Cũng trong thời điểm này, chị được nhiều người khuyên can nên chị T. đã không gửi tiền cho Tú. Theo giao dịch, chị T. còn thiếu Tú 5 triệu đồng. Sau khi thấy hành vi của mình sắp bị bại lộ, Tú thường xuyên đi khỏi địa phương. 
 
Vụ án của con trai chị T. được đưa ra xét xử vào giữa năm 2019. Với hành vi phạm tội của mình, con chị bị TAND TP Vinh tuyên phạt mức án 6 năm tù giam. Lúc này, chị T. mới biết lâu này mình đã bị Tú lừa. Chị T. đã nhiều lần yêu cầu Tú trả lại toàn bộ số tiền “chạy án” trị giá 310 triệu đồng. Tuy nhiên Tú vẫn không trả nên chị T. đã làm đơn tố giác hành vi của Tú.
 
Từ lá đơn tố cáo của bị hại, Đội CSĐT tổng hợp Công an TX Hoàng Mai đã vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi phạm tội của Tú. Tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau nhiều lần triệu tập nhưng đối tượng không hợp tác, Công an TX Hoàng Mai đã tổ chức truy xét, bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.
.

Huyền Thương

.