Thứ Tư, 11/09/2019, 15:06 [GMT+7]

Giải cứu người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

(Congannghean.vn)-Tối 10/9, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công chị C.T.X (huyện Con Cuông), bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ hồi tháng 3/2019.

Nạn nhân X. được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An
Nạn nhân X. được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An

Theo tài liệu của cơ quan công an, thời điểm chị X. đang làm công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Ninh, chị có quen biết với một người phụ nữ tên Hoa. Vào những giờ nghỉ, chị cùng bạn thường ra uống nước, nghỉ ngơi ở khu vực trước cổng khu công nghiệp. Tại đây chị được người phụ nữ này rủ sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao 10 triệu đồng/1 tháng. Được giới thiệu việc làm nhàn hạ với mức lương cao gấp 3 lần so với mức lương hiện tại, chị X. và người bạn của mình tên T. quê ở Hải Phòng đã vui vẻ nhận lời.

Sau khi 2 cô gái trẻ đồng ý sang Trung Quốc làm việc, Hoa đã bắt xe khách đưa 2 thiếu nữ lên Lạng Sơn để sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Sau khi đặt chân sang Trung Quốc, Hoa đưa 2 người lên taxi và căn dặn sẽ có người đón và đưa cả 2 đến chỗ ăn nghỉ. Tin tưởng Hoa, 2 cô gái trẻ không mảy may nghi ngờ, nghe theo sự sắp xếp của người phụ nữ này. Chiếc taxi đưa 2 cô gái đến Hà Bắc, đón 2 cô gái trẻ là một người phụ nữ tên Hà cùng 3 người đàn ông. Lúc này cả hai mới biết mình bị lừa bán làm vợ cho người đàn ông Trung Quốc. X. một mực van xin tuy nhiên người phụ nữ tên Hà đã đe dọa, ép buộc X. phải kết hôn với một người đàn ông bản địa 40 tuổi.

Sau khi bị bán làm vợ, X. luôn tìm cơ hội để bỏ trốn đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng. Đầu tháng 8/2019, qua công tác nắm tình hình, phòng Cảnh sát hình sự nhận được lời cầu cứu của cô gái trẻ. Từ đây, các điều tra viên Đội 6, phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra xác minh phối hợp tổ chức Rồng Xanh tiến hành giải cứu nạn nhân. Tối 10/9, phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành đưa nạn nhân về Nghệ An để tiến hành các thủ tục, bàn giao cho gia đình.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án và xác minh lai lịch của 2 người phụ nữ trong đường dây này.

.

H. Thương

.