Thứ Ba, 10/09/2019, 15:55 [GMT+7]

'Chôm' tài sản của bạn cùng phòng trọ rồi trốn về quê

(Congannghean.vn)-Ngày 10/9, Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Cảnh (quê ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên) cho công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để xử lí về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 09/5/2019, tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Nguyễn Văn Cảnh đã trộm xe máy, điện thoại, tiền mặt (tổng giá trị 40 triệu đồng) của người bạn cùng phòng trọ rồi lẩn trốn. Công an huyện Xuyên Mộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Cảnh.

Đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng tại cơ quan công an

Nhận định đối tượng có thể bỏ về quê ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để lẩn trốn, Công an huyện Xuyên Mộc đã liên lạc với Công an huyện Cẩm Xuyên để phối hợp truy bắt đối tượng. Đúng như dự đoán, qua nguồn tin trinh sát và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã xác định đối tượng Cảnh về sinh sống tại nhà riêng tại huyện Cẩm Xuyên dịp lễ Quốc khánh 02/9. Tuy nhiên, với sự ma mãnh, liều lĩnh của một đối tượng đã có tiền án về tội cướp tài sản, hắn thường xuyên cảnh giác, đề phòng với tất cả mọi người.

Mặc dù thời tiết mưa lũ đã gây không ít khó khăn, nhưng với tinh thần và sự quyết tâm đấu tranh chống tội phạm, ngày 05/9/2019, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành phục kích và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Cảnh tại nhà riêng ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên. Đến ngày 10/9, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Xuân Hưng - Bình Nguyên