Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/dot-nhap-phong-hieu-pho-trom-dien-thoai-789255/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/dot-nhap-phong-hieu-pho-trom-dien-thoai-789255/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập phòng Hiệu phó trộm điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/04/2018, 09:19 [GMT+7]

Đột nhập phòng Hiệu phó trộm điện thoại

(Congannghean.vn)-Mang điện thoại ra nghịch trong giờ học, bị thầy giáo tịch thu và nộp lên Ban giám hiệu nhà trường để quản lý. Bực tức vì bị thầy giáo tịch thu điện thoại, lợi dụng đêm hôm khuya khoắt, Lê Văn Cường (SN 2001) trú tại xã Thanh Hà (Thanh Chương) đã đột nhập vào phòng thầy Phó Hiệu trưởng để lấy lại chiếc điện thoại của mình và “tiện tay” vơ hết 30 chiếc điện thoại trong phòng.

Đối tượng Lê Văn Cường và tang vật tại cơ quan Công an
Đối tượng Lê Văn Cường và tang vật tại cơ quan Công an

Sáng 4/4, Công an huyện Thanh Chương nhận được đơn trình báo của Ban giám hiệu Trường THPT Đặng Thai Mai (xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương) với nội dung: Tối 3/4, phòng thầy giáo Phạm Văn Ngọ, Phó Hiệu trưởng bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm toàn bộ 30 chiếc điện thoại. Số điện thoại này do nhà trường tạm giữ của học sinh dùng trong giờ học để răn đe và hiện đang trong thời gian hoàn tất thủ tục để trả lại cho các em thì xảy ra vụ trộm trên.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã chỉ đạo và giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy và Môi trường nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nhận thấy đây là 1 vụ trộm táo tợn, với phương thức hoạt động liều lĩnh, Đội đã phân công tổ công tác do Đại úy Võ Văn Sơn, Phó Đội trưởng làm Tổ trưởng có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, hiện trường bị xáo trộn, kính cửa chính bị đập vỡ nát, khóa cửa bị cạy phá. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Tổ công tác nhận định, đối tượng gây án là người địa phương hoặc có quen biết, hay qua lại nhà trường nên mới thông thạo địa hình và tiến hành gây án một cách gọn lẹ như vậy.

Qua tiến hành soát xét tất cả đối tượng có tiền án, tiền sự, các nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động trộm cắp tài sản trong và ngoài địa bàn, nhưng không có biểu hiện liên quan đến vụ trộm trên. Vì vậy, Tổ công tác đã loại trừ trường hợp trên và tiến hành khoanh vùng đối tượng ở khu vực trong nhà trường. Tiếp tục kiên trì điều tra, Tổ công tác thấy nổi lên nhóm đối tượng nghi vấn là chủ nhân của những chiếc điện thoại bị mất, trong đó có Lê Văn Cường. Quá trình theo dõi di biến động của đối tượng, Tổ công tác phát hiện Cường có nhiều biểu hiện bất thường. Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Tổ công tác có đủ căn cứ chứng minh Cường chính là thủ phạm gây ra vụ trộm điện thoại trên.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, Cường đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do bực tức vì điện thoại của mình bị thầy, cô giáo tịch thu nên tối 3/4, nam sinh này mang theo tuýp sắt dài để đập phá cửa kính và cạy khóa, lẻn vào phòng thầy Phó Hiệu trưởng để lấy lại điện thoại. Tại đây, Cường phát hiện, ngoài điện thoại của mình còn có rất nhiều chiếc khác. Nảy sinh lòng tham, Cường vơ toàn bộ số điện thoại trên bỏ vào túi rồi đi về nhà, sau đó giấu vào 1 chiếc tủ nhỏ trong nhà. Ngày hôm sau, Cường vẫn đi học bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật và bàn giao số tài sản trên cho nhà trường.

.

Thu Thủy

.