Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/pha-chuyen-an-318h-bat-2-doi-tuong-cung-1200-vien-ma-tuy-tong-hop-789077/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/pha-chuyen-an-318h-bat-2-doi-tuong-cung-1200-vien-ma-tuy-tong-hop-789077/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án 318H, bắt 2 đối tượng cùng 1.200 viên ma túy tổng hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/04/2018, 08:16 [GMT+7]

Phá Chuyên án 318H, bắt 2 đối tượng cùng 1.200 viên ma túy tổng hợp

(Congannghean.vn)-Trong chuỗi chiến công, Công an huyện Thanh Chương tiếp tục phá thành công Chuyên án mang bí số 318H, bắt 2 đối tượng cùng 1.200 viên ma túy tổng hợp.

Ngày 6/4, Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết: Đơn vị vừa phá thành công Chuyên án mang bí số 318H, bắt 2 đối tượng Nguyễn Văn Đức (SN 1982) trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh và Phạm Đình Dũng (SN 1983) trú tại xóm Liên Tân, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1.200 viên ma túy tổng hợp.

“Nếm mật nằm gai” chờ thời cơ phá án

Đối tượng Phạm Đình Dũng
Đối tượng Phạm Đình Dũng

Là khu vực biên giới, giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh, lại có cửa khẩu Thanh Thủy, lưu lượng hàng hóa và hành khách qua lại biên giới, cửa khẩu nhiều nên tội phạm ma túy đã lợi dụng hoạt động ngày càng tăng, với nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, vì lợi nhuận cao nên một số đối tượng sẵn sàng chống trả, tẩu tán tang vật khi bị phát hiện, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong điều tra, xử lý.

Trước tình hình đó, Công an huyện Thanh Chương đã tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy. Theo đó, qua quá trình trinh sát, nắm tình hình, phát hiện thời gian gần đây trên địa bàn thị tứ Chợ Cồn, giáp ranh giữa 4 xã Thanh Lương, Thanh Dương, Thanh Khai, Thanh Yên xuất hiện một số đối tượng lạ mặt với nhiều biểu hiện nghi vấn. Đặc biệt, những con nghiện thường xuyên tụ tập để sử dụng ma túy, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Vì vậy, ngày 26/3, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương, trực tiếp là Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo lập Chuyên án mang bí số 318H, huy động toàn bộ CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy tập trung xác minh, triệt phá và giải tán nhóm đối tượng nghiện gây phức tạp về ANTT trên địa bàn; đồng thời, thu thập hồ sơ tài liệu, quyết tâm lần theo dấu vết các đối tượng “đầu nậu” nhằm triệt xóa cả đường dây.

Tuy nhiên, do “đánh hơi” bị lực lượng chức năng theo dõi, nhóm đối tượng nghi vấn liên tục di chuyển nơi sử dụng ma túy để đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Sau một thời gian áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định được Nguyễn Văn Đức là đối tượng thường xuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn. Song, do đối tượng là người ngoài địa bàn, địa bàn hoạt động rộng nên gây khó khăn cho các trinh sát trong việc nắm quy luật hoạt động và di biến động của đối tượng.

Cất vó

Nhờ sự kiên trì, chủ động và phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm của CBCS trong thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cũng như sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, sau một thời gian theo dõi, Ban chuyên án đã nắm được di biến động của đối tượng. Ngày 3/4, nhận được nguồn tin Đức đang tàng trữ một khối lượng khá lớn ma túy để bán cho các con nghiện, nhận định thời cơ đã đến, Ban chuyên án đã tiến hành triển khai lực lượng chốt chặn, mật phục ở những điểm mà đối tượng có thể xuất hiện.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi đối tượng đang lượn lờ trên chiếc xe máy ở khu vực giáp ranh giữa xã Thanh Lương và thị tứ Chợ Cồn, dáo dác chờ “khách hàng” để giao dịch, các mũi công tác lập tức ập vào bắt giữ, thu giữ trên người đối tượng 200 viên ma túy tổng hợp.

Tiến hành đấu tranh mở rộng, Ban chuyên án xác định thêm Phạm Đình Dũng (SN 1983) trú tại xóm Liên Tân, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông là đối tượng chính cung cấp ma túy cho Đức. Từ đó, có kế hoạch bắt quả tang đối tượng Dũng. Các mũi trinh sát nhận lệnh tiến hành mật phục, chốt chặn ở địa điểm mà Dũng có thể xuất hiện. Dù thời tiết đang chuyển mùa, cơn mưa kèm theo gió lớn cũng không ngăn nổi sự quyết tâm của các CBCS trong Ban chuyên án.

Đến 20 giờ cùng ngày, nhận được nguồn tin từ các tổ trinh sát báo về, đối tượng sẽ mang theo một lượng lớn ma túy đến địa bàn huyện Thanh Chương để “giao dịch” với “đối tác” nên đã bố trí lực lượng theo dõi. Đúng như dự đoán, khi màn đêm buông xuống, Dũng cùng chiếc xe máy lao vút trong đêm. Đến địa bàn xã Thanh Dương, khi hắn đang dừng xe chờ ám hiệu của “đối tác” để giao “hàng”, ngay lập tức, các mũi trinh sát ập đến, bắt quả tang khiến đối tượng không kịp trở tay; thu giữ trên người đối tượng 1.000 viên ma túy tổng hợp. Ngay sau đó, đối tượng và tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện để phục vụ điều tra, làm rõ.

Tang vật 1.200 viên ma túy
Tang vật 1.200 viên ma túy

Được biết, Dũng từng có 3 tiền án, trong đó 2 tiền án về ma túy, 1 tiền án về trộm cắp tài sản. Ra tù, Dũng không chịu cải tà quy chính mà tiếp tục sa vào nghiện ngập. Để thỏa mãn cơn nghiện và có tiền chi tiêu cá nhân, Dũng lấy ma túy từ người Lào ở khu vực biên giới rồi về bán lẻ cho các “đầu nậu” kiếm lời.

Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

.

Thu Thủy

.