Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/khoi-to-nu-quai-lua-chay-viec-chiem-doat-5-ti-dong-788934/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/khoi-to-nu-quai-lua-chay-viec-chiem-doat-5-ti-dong-788934/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 'nữ quái' lừa 'chạy' việc, chiếm đoạt 5 tỉ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/04/2018, 08:56 [GMT+7]

Khởi tố 'nữ quái' lừa 'chạy' việc, chiếm đoạt 5 tỉ đồng

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Oanh (SN 1988) trú tại tổ dân phố 9, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Đối tượng Nguyễn Thị Oanh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Thị Oanh tại cơ quan điều tra

Trước đó, theo đơn tố cáo của ông Lê Hữu Yên trú tại phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh, từ tháng 8/2016 đến nay, Oanh đã có hành vi lừa đảo gia đình ông để chiếm đoạt tổng số tiền 888 triệu đồng. Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, đối tượng tự nhận mình quen biết với một số doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh và hứa xin việc cho 20 người dân trên địa bàn Hà Tĩnh để chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 5 tỉ đồng.

Với chiêu bài đăng ký cho con em các hộ dân nói trên đi đào tạo tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ và cam kết sau 6 tháng đào tạo, sẽ được nhận vào các sân bay, cơ quan Nhà nước để làm việc, Oanh đã lấy được lòng tin của các hộ dân. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đối tượng không xin được việc cho bất kỳ ai. Cuối tháng 3/2018, sau khi biết mình bị tố cáo ra trước pháp luật và đang bị cơ quan Công an điều tra, Oanh đã lên kế hoạch bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng để điều tra. Bước đầu, Oanh khai nhận lừa “chạy” việc và chiếm đoạt tài sản của 20 nạn nhân với tổng số tiền khoảng 5 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, ai là nạn nhân của "siêu lừa" Nguyễn Thị Oanh hãy đến trình báo để cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Thanh Tâm

.