Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/hanh-trinh-pham-toi-cua-nu-giao-vien-lua-tien-chay-viec-759575/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/hanh-trinh-pham-toi-cua-nu-giao-vien-lua-tien-chay-viec-759575/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình phạm tội của nữ giáo viên lừa tiền 'chạy' việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/09/2017, 14:41 [GMT+7]

Hành trình phạm tội của nữ giáo viên lừa tiền 'chạy' việc

(Congannghean.vn)-Ngày 26/9/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã thi hành lệnh bắt và ra lệnh tạm giam đối với bị can Vi Thị Hoa (SN 1972) trú tại thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đọc lệnh thi hành bắt tạm giam Vi Thị Hoa tại nhà riêng
Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đọc lệnh thi hành bắt tạm giam Vi Thị Hoa tại nhà riêng

Vừa qua, Công an huyện Anh Sơn đã tiếp nhận phiếu chuyển đơn tố giác tội phạm của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Anh Sơn và chỉ đạo cơ quan CSĐT tập trung điều tra, xác minh, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Vi Thị Hoa (SN 1972) trú tại thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm, cơ quan CSĐT Công an huyện đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh: Vi Thị Hoa là giáo viên Trường THCS xã Đỉnh Sơn. Thông qua các lần gặp gỡ quan hệ, Hoa đã dùng thủ đoạn tự giới thiệu mình có mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo các cấp, bộ, ngành để tạo dựng lòng tin với các nạn nhân về khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà Nước.

Với thủ đoạn trên, vào tháng 5/2016, Hoa thỏa thuận nhận “chạy” việc cho chị Trần Thị Sen, con gái của ông Trần Kim An trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, vào biên chế tại Trường Mầm non xã Phong Thịnh với số tiền 150 triệu đồng.

Ngoài ra, Hoa còn tự giới thiệu có quen biết với người làm ở Bộ Công an và nhận xin cho cháu Trần Kim Sang, là con trai anh Trần Kim An được vào biên chế và đi học ở trường Công an, với số tiền là 350 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT tiếp tục nhận được đơn tố cáo của các ông Thái Bá Ninh, Cung Đình Thảo, bà Thái Thị An tố cáo Hoa với nội dung: Vào khoảng giữa tháng 5/2017, qua người quen giới thiệu, Hoa đã trao đổi với ông Thái Bá Ninh trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành để xin việc cho con gái là Thái Thị Tư vào biên chế giáo viên tại Trường Mầm non xã Tân Thành với số tiền 150 triệu đồng; ông Cung Đình Thảo trú tại xóm Thọ Bằng, xã Đức Thành  để xin việc cho vợ ông Thảo là Trần Thị Thơm vào biên chế dạy học tại Trường Mầm non xã Đức Thành, với số tiền 160 triệu đồng; bà Thái Thị An trú tại xóm 4, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu để xin việc cho con gái là Nguyễn Thị Yến vào làm việc tại Phòng Tài nguyên - Môi trường TX Thái Hòa, với số tiền 200 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền “chạy” việc, “chạy” vào biên chế của các nạn nhân, Hoa không làm được nhưng không trả lại tiền mà tiêu dùng vào việc cá nhân. Căn cứ các thông tin, tài liệu thu thập được, ngày 22/9, cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Thị Hoa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngày 26/9, phát hiện Hoa đang có ý định chuẩn bị quần áo tư trang và tiền bạc để bỏ trốn, cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh bắt đối với bị can để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn tiếp tục mở rộng, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Xuân Thống

.