Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/9x-cam-dau-duong-day-lua-dao-chiem-doat-tai-san-qua-facebook-772864/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/9x-cam-dau-duong-day-lua-dao-chiem-doat-tai-san-qua-facebook-772864/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
9X cầm đầu đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Facebook - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/12/2017, 16:43 [GMT+7]

9X cầm đầu đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Facebook

(Congannghean.vn)-Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Đức Huy (SN 1998, trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an cũng đã bàn giao Lê Văn Ngọc Tú (SN 1996, trú tại thị xã Quảng Trị) cho Công an Đà Nẵng điều tra xử lí theo thẩm quyền.

Đối tượng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Đức Huy tại cơ quan điều tra.

Theo đó, vào giữa tháng 11/2017, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Nghệ An nhận được trình báo của chị Hồ Thị H. (TP Vinh, Nghệ An) về việc bị một đối tượng sử dụng tài khoản facebook của người quen lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng. Liên tiếp những ngày sau đó, cơ quan điều tra nhận được 5 lá đơn trình báo của các nạn nhân với số tiền bị chiếm đoạt lên tới hơn 300 triệu đồng. Các nạn nhân này đều bị chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự đối với chị H.

Nhận được đơn trình báo, lãnh đạo Phòng PC45 đã xác lập chuyên án, giao cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trực tiếp xác minh, làm rõ. Sau nhiều ngày điều tra, các trinh sát Đội 7, PC45 đã ập vào một phòng trọ tại phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng bắt giữ Nguyễn Đức Huy và Lê Văn Ngọc Tú cùng các thiết bị, tài liệu quan trọng.

Quá trình điều tra làm rõ, Huy và Tú cùng với Nguyễn Văn Đông (SN 1988, trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) thực hiện trót lọt 14 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 275 triệu đồng của các nạn nhân ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, Nguyễn Đức Huy là người có kiến thức về công nghệ thông tin, được xác định là kẻ cầm đầu. Tú là người trực tiếp hack facebook của các nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

P.T

.