Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/nhan-vien-ngan-hang-canh-giac-ngan-chan-3-vu-lua-dao-771577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/nhan-vien-ngan-hang-canh-giac-ngan-chan-3-vu-lua-dao-771577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân viên ngân hàng cảnh giác ngăn chặn 3 vụ lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/12/2017, 15:39 [GMT+7]

Nhân viên ngân hàng cảnh giác ngăn chặn 3 vụ lừa đảo

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh liên tiếp xảy ra tình trạng đối tượng lợi dụng người dân nhẹ dạ cả tin, giả danh cán bộ cơ quan nhà nước, gọi điện đến các gia đình yêu cầu chuyển tiền qua số tài khoản của họ, hoặc thông qua mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, do được Công an Cẩm Phả trực tiếp tuyên truyền, phổ biến về thủ đoạn trên nên nhân viên ngân hàng BIDV đã cảnh giác phối hợp ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo với hành vi tương tự.

Trong quá trình làm việc tại phòng giao dịch, chị Trần Yến Phương, nhân viên Ngân hàng BIDV chi nhánh Cẩm Phả thấy một khách hàng đến giao dịch có biểu hiện không bình thường. Chị Phương đã chủ động trì hoãn, tạm dừng yêu cầu chuyển tiền đi của khách hàng, đồng thời báo cáo lãnh đạo và cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Chị Trần Yến Phương – Kiểm soát viên Phòng giao dịch Cẩm Bình - Ngân hàng BIDV chi nhánh Cẩm Phả - Quảng Ninh cho biết: khi tiếp xúc với khách hành tôi nhận thấy khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường ví dụ như hoang mang, lo sợ thường xuyên nghe điện thoại trong khi giao dịch và không chú ý đến lời nói của giao dịch viên, từ các biển hiện đó thì cộng thêm tôi đã được tuyên truyền về các hành vi lừa đảo qua mạng nên tôi đã đặt ra nghi vấn.

Từ tháng 8/2017 đến nay, nhờ sự cảnh giác mà nhân viên ngân hàng BIDV Cẩm Phả đã kịp thời ngăn chặn 3 vụ lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 500 triệu đồng. Hầu hết các nạn nhân trên bị một số đối tượng giả danh cán bộ nhà nước gọi điện yêu cầu gia đình nạn nhân phải chuyển tiền qua số tài khoản của họ nếu không sẽ gặp nguy hiểm, hoặc nhận là người nước ngoài độc thân để nhắn tin làm quen qua mạng xã hội Facebook. Sau khi tạo được niềm tin, chúng dùng thủ đoạn quen thuộc như nhờ nhận hàng có giá trị lớn, rồi cùng một số đối tượng giả danh nhân viên sân bay, hải quan đưa ra lý do đóng phí bảo lãnh, phí sân bay...yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của chúng.

Việc làm trên của nhân viên ngân hàng BIDV đã giúp bảo vệ an toàn tài sản cho các khách hàng, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

.

Theo ANTV

.