Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/xuat-hien-thu-doan-lua-chu-hang-tinh-vi-771136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/xuat-hien-thu-doan-lua-chu-hang-tinh-vi-771136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xuất hiện thủ đoạn lừa chủ hàng tinh vi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/12/2017, 08:12 [GMT+7]

Xuất hiện thủ đoạn lừa chủ hàng tinh vi

Ngày hôm nay 10/12, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đang điều tra một số vụ việc liên quan đến nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Theo tài liệu điều tra, một nhóm đối tượng chia nhau làm nhiều nhóm nhỏ 2 đến 3 người tìm đến các cửa hàng bán quần áo, tạp hoá... để tiếp thị một loại sản phẩm của công ty như khăn mặt, khăn tắm, quần áo, đồ lót và đặt vấn đề với chủ cửa hàng để gửi hàng giới thiệu sản phẩm của công ty; phía công ty sẽ trả phí hàng tháng từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng và tiền chiết khấu sản phẩm bán được. Nhóm này khi lừa được chủ đồng ý đã dán tờ quảng cáo lên tường kèm theo số điện thoại liên lạc.
 
Tiếp theo để thực hiện hành vi lừa đảo, nhóm thứ hai đến các cửa hàng nói trên vờ làm người mua hàng vô tình nhìn thấy tờ quảng cáo dán trên tường rồi nhờ chủ cửa hàng đặt mua hộ một số lượng lớn sản phẩm trên tờ quảng cáo.
 
Nhiều chủ cửa hàng tin tưởng đã gọi điện theo số điện thoại trên tờ quảng cáo để đặt hàng và được báo giá sau khi thoả thuận xong. Khi nhận được hàng theo đơn đặt, chúng yêu cầu chủ cửa hàng chuyển khoản thanh toán trước rồi sau đó cắt đứt liên lạc.
 
Trước những thủ đoạn trên, nhiều người dân đã trình báo cơ quan công an. Để phục vụ công tác điều tra, công tỉnh Tuyên Quang đề nghị ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng này liên hệ Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Tuyên Quang hoặc đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Tuyên Quang), số điện thoại:  0913.250.510.
.

Nguồn: ANTV

.