Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-gia-lai-xe-om-de-moc-tui-va-lua-dao-khach-767327/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-gia-lai-xe-om-de-moc-tui-va-lua-dao-khach-767327/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả lái xe ôm để móc túi và lừa đảo khách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/11/2017, 14:31 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả lái xe ôm để móc túi và lừa đảo khách

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang xảy ra tình trạng có đối tượng giả danh là người chạy xe ôm để tiếp cận những người có nhu cầu đi lại, mà đa phần là phụ nữ có mang theo tài sản rồi thực hiện trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây hoang mang dư luận.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Làm việc với cơ quan công an, chị Nguyễn Thị Loan, sinh năm 1980, trú tại xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, An Giang cho biết, sáng ngày 14/11, sau khi đi xuống phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên mua bán vật liệu xây dựng, chị ra Quốc lộ 91 đón xe khách về thành phố Châu Đốc.

Trong lúc chờ xe, có một người đàn ông chạy xe ôm đến mời chị đi xe ôm về thành phố Châu Đốc với giá 60.000 đồng. Chị thấy giá rẻ nên đồng ý lên xe.

Chị Nguyễn Thị Loan, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, An Giang cho biết, ông ấy chạy một khúc em để ý ông ấy móc cái gì, em nghi rồi, em sợ ông móc tiền của em gì đây. Em thấy thái độ ông này kỳ quá, sao mà ông nói chuyện với mình hoài, ông hỏi này, hỏi kia nhưng em không trả lời nên em nghi. Nhờ tới đây giỏ của em nó rớt xuống, em chụp lên thì thấy tiền của em mất hết, em mới truy hô lên, em mới nắm ông ấy thì ông liệng tiền xuống đường ông ấy chạy đi thì em tiếp tục truy hô lên ông này lấy tiền của tôi.

Tại cơ quan Công an đối tượng khai tên Lê Văn Hùng, sinh năm 1969, thường trú thị trấn Cái Vồn, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Trong quá trình điều tra, lực lượng Công an còn xác định, trước đó, khoảng 7h30 phút, ngày 01/10/2017, trong lúc chị Nguyễn Thị Kim Yến, sinh năm 1977 và cháu Đặng Thị Hồng Ngọc, sinh năm 1997, cùng trú tại phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên đang đứng bên đường chờ xe taxi chở ra bến xe, Hùng điều khiển xe máy đến mời đi xe ôm, thấy giá cả hợp lý, chị Yến đồng ý.

Thấy chị xách theo một túi xách, Hùng liền kêu chị đưa để phía trước ba ga xe. Chạy được một đoạn,  Hùng lấy lý do sợ Công an phạt chở 03 nên kêu chị Yến xuống xe đi bộ để chở cháu Ngọc đến bến xe trước rồi quay lại đón chị. Được sự đồng ý của chị Yến, Hùng chở cháu Ngọc đến khu vực phường Mỹ Long thì thả cháu Ngọc xuống rồi tẩu thoát cùng chiếc túi xách của chị Yến bên trong có chứa nhiều vật dụng, trị giá khoảng 05 triệu đồng.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Thiếu tá Lê Văn Khánh, Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an thành phố Long Xuyên, An Giang cho biết, về thủ đoạn của đối tượng thì chủ yếu lợi dụng sơ hở của chủ tài sản, cho nên những người đi đường có nhu cầu đi xe ôm thì cũng nên có ý thức cảnh giác cao. Đôi khi lẫn lộn trong hững người xe ôm thì cũng có một số đối tượng phạm tội lợi dụng vào công việc này để chiếm đoạt tài sản của người đi đường, cho nên đối với những người có mang theo tài sản nên cảnh giác, tài sản của mình thì tự quản lý để chánh bị kẻ gian chiếm đoạt.

Theo nhận định của Cơ quan Công an, đối tượng Lê Văn Hùng có khả năng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân trên nhiều địa bàn. Cơ quan Công an thành phố Long Xuyên kêu gọi những ai là nạn nhân của đối tượng Hùng thì liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên để cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ điều tra làm rõ để sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

.

Theo ANTV

.