Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/thanh-nien-tuoi-teen-trom-cap-tai-san-772819/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/thanh-nien-tuoi-teen-trom-cap-tai-san-772819/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thanh niên tuổi 'teen' trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/12/2017, 14:28 [GMT+7]

Thanh niên tuổi 'teen' trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Văn Anh (SN 2000) trú tại xóm 1B, xã Thanh Phong về hành vi trộm cắp tài sản và tiến hành trao trả tài sản bị mất trộm cho bị hại.

Đối tượng Nguyễn Văn Anh
Đối tượng Nguyễn Văn Anh

Trưa 10/12/2017, Công an huyện Thanh Chương nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Toàn (SN 1990) trú tại xóm 1B, xã Thanh Phong với nội dung: Cùng ngày, gia đình chị bị kẻ gian đột nhập vào phòng ngủ, “cuỗm” số tài sản trị giá hơn 7 triệu đồng, gồm: 1 ĐTDĐ Iphone 6S, 1 ĐTDĐ Galaxy S3 và 730.000 đồng.

Ngay khi nhận được trình báo, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy (HS-KT-MT) Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua công tác khám nghiệm cho thấy, hiện trường không bị xáo trộn, đồ đạc không bị đập phá; đồng thời, từ lời khai của người làm chứng và các tình tiết liên quan, các điều tra viên nhận định, đối tượng là người địa phương thì mới có thể thông thạo đường đi lối lại và thực hiện hành vi nhanh chóng, “gọn gàng” như thế.

Trên cơ sở sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Đội đã tiến hành rà soát và xác định Nguyễn Văn Anh là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đặc biệt, khi các điều tra viên hỏi các thông tin liên quan đến thời điểm xảy ra vụ trộm trên thì đối tượng có biểu hiện lúng túng và hoảng sợ. Qua công tác đấu tranh và trên cơ sở xác định được nơi cất giấu cũng như lời khai của người tiêu thụ số tài sản do đối tượng trộm cắp mà có, Nguyễn Văn Anh đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, cùng ngày, khi đi qua nhà chị Nguyễn Thị Toàn, thấy số tài sản để hớ hênh trong phòng ngủ, Anh nảy sinh lòng tham trộm cắp số tài sản trên để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tuy nhiên, đối tượng không ngờ hành vi của mình lại nhanh chóng bị cơ quan điều tra, làm rõ.

 Tang vật tại cơ quan Công an
Tang vật tại cơ quan Công an

Qua vụ án này, Thiếu tá Nguyễn Thanh Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT khuyến cáo, thời điểm cuối năm, nhất là dịp giáp Tết, các loại tội phạm hoạt động rất mạnh, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản diễn biễn phức tạp. Vì thế, người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác, bảo quản tài sản của mình, tránh để kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản; đồng thời, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa các đối tượng trộm cắp tài sản nói riêng và các loại tội phạm khác nói chung, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân; đồng thời, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, thời gian tới, Công an huyện Thanh Chương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là vào ban đêm.

.

Thu Thủy

.