Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/khoi-to-va-bat-tam-giam-con-danh-cha-gay-thuong-tich-772255/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201712/khoi-to-va-bat-tam-giam-con-danh-cha-gay-thuong-tich-772255/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố và bắt tạm giam con đánh cha gây thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/12/2017, 08:20 [GMT+7]

Khởi tố và bắt tạm giam con đánh cha gây thương tích

(Congannghean.vn)-Liên quan đến vụ việc con đánh cha dẫn đến thương tích gây xôn xao dư luận trên địa bàn xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vừa qua, ngày 13/12, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Tới (30 tuổi) trú tại xóm 4, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên về hành vi cố ý gây thương tích. Điều đáng lên án, nạn nhân chính là ông Nguyễn Võ Năng (58 tuổi), cha đẻ Tới.

Công an huyện Hưng Nguyên đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tới tại nhà riêng
Công an huyện Hưng Nguyên đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tới tại nhà riêng

Theo cơ quan Công an, vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 23/11. Tới đi làm về thì nghe mẹ là bà Phan Thị Hương hỏi về việc có lấy số tiền 5 triệu đồng của gia đình bị mất không. Tới trả lời không biết. Lúc này, bà Hương nói với Tới, vào buổi chiều cùng ngày, ông Năng có đến nhà (hiện, ông Năng ở riêng tại ngôi nhà cũ cách nhà bà Hương khoảng 100 m). Nghi ngờ thủ phạm lấy trộm số tiền trên là bố mình, Tới tìm gặp ông Năng. Tuy nhiên, hỏi chuyện được một lúc thì Tới đi công việc. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Tới về nhà hỏi bà Hương “chuyện tiền nong thế nào rồi” thì được trả lời “Bố nói bố không lấy”.

Ngay khi nghe mẹ nói vậy, Tới tiếp tục đến nhà cũ để gặp ông Năng. Tại đây, khi nhìn thấy 1 chai thủy tinh, Tới đập bể vỏ chai này với mục đích đe dọa bố và đòi lại tiền. Khi ông Năng nhất quyết không nhận đã lấy trộm tiền, cho rằng bố mình chối tội, Tới nhảy lên chiếc xe bò nơi ông Năng đang ngồi dùng tay chân đấm đá liên tiếp vào người, bụng nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, Tới cầm con dao chém vào thành xe bò và lớn tiếng đe dọa: “Ông có đưa không để biết?” nhưng ông Năng vẫn một mực từ chối. “Máu điên” nổi lên, hắn tiếp tục dùng gậy đánh và dẫm đạp vào bụng khiến nạn nhân ngã xuống đất và phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Sau khi nhẫn tâm ra tay hành hạ bố đẻ của mình, Tới bỏ về nhà. Vì quá bức xúc trước hành vi bất nhân của con trai, ngày 6/12, ông Nguyễn Võ Năng đã làm đơn trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, tổn hại sức khỏe của ông Nguyễn Võ Năng là 6%. Được biết, hiện tại, sức khỏe của nạn nhân đã dần ổn định.

Về phía Tới, những tưởng, sau khi gây ra hành vi trái với luân thường đạo lý trên, hắn sẽ tỏ ra ăn năn, hối hận. Tuy nhiên, theo điều tra viên Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Hưng Nguyên, trong quá trình lấy lời khai, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Tới đã khai nhận hành vi phạm tội nhưng với thái độ chưa thành khẩn.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí, luật sư Nguyễn Vinh Diện, Trưởng Văn phòng Luật sư Vinh Diện và Cộng sự cho biết: Hành vi của Nguyễn Văn Tới không chỉ xâm phạm đến sức khỏe của người khác mà còn vi phạm truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, báo hiếu cha mẹ của dân tộc ta. Hành động dùng gậy đánh cha mình của Tới đã vi phạm các tình tiết định khung tăng nặng là dùng hung khí nguy hiểm quy định tại Điểm a và gây thương tích đối với cha của mình quy định tại Điểm đ Khoản 1, Điều 104, Bộ luật Hình sự năm 1999.

.

Hồng Hạnh

.