Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/co-y-gay-thuong-tich-trong-dem-du-sinh-nhat-756916/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/co-y-gay-thuong-tich-trong-dem-du-sinh-nhat-756916/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cố ý gây thương tích trong đêm dự sinh nhật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/09/2017, 08:51 [GMT+7]

Cố ý gây thương tích trong đêm dự sinh nhật

(Congannghean.vn)-Giữa đêm khuya, đang chìm trong giấc ngủ thì người dân khối 8, phường Long Sơn, TX Thái Hòa nghe tiếng đổ vỡ, tiếng người thách thức đánh nhau tại quán Karaoke Lisaking. Khi người dân chạy sang thì thấy 1 nam thanh niên đầu bê bết máu đang được một nhóm thanh niên đưa đi cấp cứu. Còn 1 nam thanh niên khác bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ đưa về cơ quan điều tra để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.
Đối tượng Nguyễn Văn Đức
Đối tượng Nguyễn Văn Đức
 
Nguyễn Văn Đức (20 tuổi) trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp là con trai duy nhất trong gia đình có 2 anh em. Bố mẹ Đức quanh năm lam lũ với ruộng đồng, tích góp chi tiêu lấy tiền nuôi các con ăn học, hy vọng sau này Đức là người con hiếu thảo, làm chỗ dựa cho bố mẹ lúc tuổi già. Thế nhưng, sau khi tốt nghiệp THPT ở Quỳ Hợp, thi không đỗ đại học, Đức thường xuyên giao du với các đối tượng ham chơi, nhác làm nhưng thích hưởng thụ. Tối đến, Đức cùng nhóm bạn thanh niên mới lớn trong và ngoài địa phương tìm đến các dịch vụ karaoke hát hò, nhảy múa. Nhiều lần bố mẹ khuyên bảo Đức hạn chế việc vui chơi  nhưng Đức đều bỏ ngoài tai. 
 
Ngày 6/9, Đức cùng nhóm bạn thanh niên đi từ huyện Quỳ Hợp sang TX Thái Hòa để dự sinh nhật bạn. Tại đây, nhóm bạn của Đức cùng một số thanh niên ở TX Thái Hòa rủ nhau đến quán Karaoke Lisaking tại khối 8, phường Long Sơn, TX Thái Hòa để hát và nâng ly chúc mừng sinh nhật bạn. Trong lúc hát, nhóm của Đức gặp gỡ và giao lưu với nhóm thanh niên của Trần Đình Chỉnh (33 tuổi) trú tại khối 3, phường Long Sơn. Tuy nhiên, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc hát, nhóm của Đức và nhóm của Chỉnh xảy ra xô xát với nhau.
 
Trong lúc đánh lộn, mặc dù đã được can ngăn nhưng lợi dụng lúc lộn xộn đông người, Đức cầm 2 vỏ chai bia đập vào đầu Chỉnh khiến anh này bị  thương. Lúc đó khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày. Thấy Chỉnh bị Đức đánh trọng thương, máu chảy bê bết áo quần, cả hai nhóm thanh niên ở Quỳ Hợp và TX Thái Hòa tập trung đưa Chỉnh vào bệnh viện cấp cứu. Trước sự việc gây mất ANTT trên, Công an phường Long Sơn đã kịp thời có mặt và điện báo Công an TX Thái Hòa biết để phối hợp điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng cố ý gây thương tích. 
 
Nhận được tin báo, mặc dù đêm khuya nhưng lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã huy động các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Tại đây, sau khi khám nghiệm hiện trường, tiến hành lấy lời khai những người làm chứng, Công an thị xã đã bắt giữ Nguyễn Văn Đức để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Tại cơ quan điều tra, Đức khai, trong khi hát, Chỉnh có những lời nói xích mé, chê bai, thậm chí xúc phạm đến mình và nhóm bạn, nên Đức đã không kìm chế được bản thân dẫn đến sự việc xô xát trên. 
 
Hiện, Nguyễn Văn Đức đang bị tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ, khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.
.

Thành Vinh

.