Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/triet-xoa-o-nhom-danh-bac-756618/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/triet-xoa-o-nhom-danh-bac-756618/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/09/2017, 14:26 [GMT+7]

Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc

(Congannghean.vn)-Lợi dụng thời điểm buổi trưa hoặc đêm khuya vắng người, các đối tượng là người cùng xã tụ tập ở 1 địa điểm để sát phạt nhau. Tuy nhiên, ổ nhóm đánh bạc này đã nhanh chóng bị Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An triệt xóa.

Hiện trường vụ đánh bạc bị Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang
Hiện trường vụ đánh bạc bị Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang

Trước đó, vào những ngày đầu tháng 8, Công an huyện Nam Đàn nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, thời gian gần đây, tại xóm 8B, xã Nam Thanh phát hiện 1 địa điểm tổ chức đánh bạc, gây mất ANTT trên địa bàn. Sau khi tiếp nhận tin báo, đơn vị đã vào cuộc xác minh thì nhận thấy đây là thông tin có cơ sở nên đã tập trung lực lượng để đấu tranh, triệt xóa.

Quá trình theo dõi, các trinh sát đã nắm được quy luật hoạt động của ổ nhóm này, các đối tượng đều là người cùng xã, thường tụ tập tại nhà Nguyễn Văn Thông (SN 1969) ở xóm 8B, xã Nam Thanh để sát phạt nhau. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuất hiện ở nhà Thông vào lúc giữa trưa hoặc đêm khuya. Sau khi các con bạc có mặt đầy đủ, chủ nhà sẽ khóa cổng và cửa chính; trong suốt quá trình đánh bạc không ai được ra vào ngôi nhà.

Phải mất hơn 1 tháng ròng theo dõi di biến động của ổ nhóm này, lực lượng Công an mới phát hiện được sơ hở của chúng. Vào hồi 22 giờ 10 phút ngày 28/8, lợi dụng lúc có đối tượng mở cửa đi ra ngoài mua thuốc lá hút, Công an huyện bất ngờ đột nhập vào nhà của Thông, bắt quả tang 9 đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức đánh liêng, gồm: Nguyễn Văn Thông (chủ nhà), Phạm Hữu Trai (SN 1984), Nguyễn Hữu Sáng (SN 1983), Nguyễn Đình Vỹ (SN 1987), Bùi Quốc Thắng (SN 1993), Nguyễn Hữu Quỳnh (SN 1968), Trần Công Kiên (SN 1989), Nguyễn Văn Thắng (SN 1986), Bùi Danh Minh (SN 1975), đều trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn; thu giữ tang vật gồm: 15.420.000 đồng, 1 bộ bài, 2 chiếc chiếu, 6 chiếc xe máy và 7 ĐTDĐ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

.

Như Phương - Thu Thủy

.