Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201707/bao-dong-toi-pham-co-y-gay-thuong-tich-745444/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201707/bao-dong-toi-pham-co-y-gay-thuong-tich-745444/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động tội phạm cố ý gây thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/07/2017, 10:23 [GMT+7]

Báo động tội phạm cố ý gây thương tích

Những năm gần đây, điều làm cho nhiều người dân lo lắng, đó là tình trạng cố ý gây thương tích có chiều hướng gia tăng trong sinh hoạt xã hội. Không riêng gì ở khu vực thành thị mà hành vi cố ý gây thương tích của các băng nhóm côn đồ, kể cả những người bình thường còn gia tăng ở những vùng sâu, vùng xa.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Điển hình như vụ cố ý gây thương tích xảy ra ngày 8/2/2017, do đối tượng Danh Vĩnh, trú xã Nam Yên, huyện An Biên gây ra. Trong lúc nhậu tại căn chòi của người bạn ở ấp Ngã Bát, xã Tây Yên thì Vĩnh xảy ra mâu thuẫn với Ngô Minh Sang. Lúc này, Vĩnh lấy cây dao ở vách nhà ra chém nhiều nhát vào người làm Sang bị thương tích 34%. Lẩn trốn sau khi gây án 4 tháng, ngày 18/6 đối tượng Vĩnh đã bị bắt giữ.

Thiếu tá  Phạm Phương Vũ - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra hợp - Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang khuyến cáo: Qua đây tôi cũng kêu gọi tất cả người dân chúng ta, trong khi xảy ra những mối bất hòa trong xã hội, chúng ta phải bình tĩnh để giải quyết cho yên đẹp đừng để xảy ra những hậu quả đáng tiếc, không phải đi tù, phải bị thương tật.

Mặc dù thời gian qua, Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh mạnh với loại tội phạm cố ý gây thương tích và nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa. Tuy nhiên, tình hình tội phạm cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang vẫn ở mức cao, tính chất ngày càng manh động, liều lĩnh, chiếm tỷ lệ khá lớn trong số các vụ phạm pháp hình sự hằng năm.

Thiếu tá Phạm Phương Vũ - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra hợp - Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang nói:  Nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn này dẫn đến hành vi phạm tội là trong quá trình ăn nhậu, dẫn đến mâu thuẫn xích mích, các đối tượng đánh nhau, chém nhau gây thương tích cho người bị hại.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, làm giảm tội phạm cố ý gây thương tích, trong thời gian tới lực lượng công an sẽ chủ động nắm tình hình, rà soát các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật. Đồng thời, chủ động tấn công, trấn áp, điều tra làm rõ và truy bắt kịp thời các đối tượng gây thương tích để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Cùng với đó, các ngành đoàn thể và chính quyền địa phương cần tạo ra nhiều sân chơi bổ ích để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, quan tâm tạo việc làm cho đối tượng lao động trẻ, nhằm làm hạn chế thời gian nhàn rỗi của thanh niên tham gia vào các hoạt động vô bổ dẫn đến phạm tội.

.

Theo ANTV

.