Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/canh-giac-gia-danh-nguoi-cong-vu-doi-nguoi-dan-nop-phat-772047/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/canh-giac-gia-danh-nguoi-cong-vu-doi-nguoi-dan-nop-phat-772047/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả danh người công vụ, đòi người dân nộp phạt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/12/2017, 09:39 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả danh người công vụ, đòi người dân nộp phạt

(Congannghean.vn)-Phát hiện người phụ nữ di chuyển vào giữa trưa, đối tượng đã yêu cầu bị hại dừng lại và nộp phạt vi phạm giao thông. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng đã nhanh chóng bị lực lượng Công an phát hiện.

Đối tượng Trần Đình Khánh
Đối tượng Trần Đình Khánh

Vào hồi 12 giờ 30 phút ngày 11/12, chị Hoàng Thị Hương (SN 1986) trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh chở người nhà qua khu vực đường Trường Thi giao nhau với đường An Dương Vương, thuộc địa phận khối 14, phường Trường Thi, TP Vinh thì bất ngờ từ ngã tư xuất hiện 1 người đàn ông mặc màu áo công vụ (sắc xanh giống màu áo lực lượng Quản lý thị trường). Người đàn ông này yêu cầu chị Hương dừng lại với lý do chị đã vượt đèn đỏ và yêu cầu chị Hương nộp tiền vi phạm giao thông. Mặc dù đã giải thích không vi phạm nhưng vì lo sợ nên chị Hương đã lấy tiền đưa cho người đàn ông này. Trước khi nhận tiền của chị Hương, người đàn ông còn giả vờ gọi điện cho 1 người khác nói về việc chị Hương nộp phạt vi phạm.

Nghi ngờ có điều bất thường, chị Hương đã đến Công an phường Trường Thi, TP Vinh trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, tiến hành trích xuất camera, Công an phường đã phối hợp Đội CSGT Công an TP Vinh xác định người đàn ông nói trên là Trần Đình Khánh (SN 1963) trú tại khối 11, phường Trung Đô, TP Vinh. Sau đó, Công an phường đã mời ông Khánh về trụ sở làm việc. Bước đầu, ông Khánh đã thừa nhận hành vi của mình. Hiện, lực lượng Công an đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

Sự việc trên cũng là lời nhắc nhở người dân trong việc nâng cao ý thức cảnh giác. Khi nghi ngờ hoặc phát hiện điểm nghi vấn, cần nhanh chóng trình báo ngay với lực lượng Công an nơi gần nhất để phối hợp xác minh, điều tra.

.

Mai Hậu

.