Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/co-gai-tre-sap-bay-dich-vu-dong-gia-nguoi-yeu-tren-mang-772633/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/co-gai-tre-sap-bay-dich-vu-dong-gia-nguoi-yeu-tren-mang-772633/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cô gái trẻ 'sập bẫy' dịch vụ đóng giả người yêu trên mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/12/2017, 10:03 [GMT+7]

Cô gái trẻ 'sập bẫy' dịch vụ đóng giả người yêu trên mạng

Thấy lời mời đóng giả người yêu với tiền công hấp dẫn, cô gái trẻ nhận lời tham gia mà không hề hay biết rằng mình đang bị rơi vào một màn kịch do kẻ lừa đảo chuyên nghiệp giăng ra.
 
Ngày 16-11, Công an Q.12, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Văn Tài (SN 1993, quê Bắc Ninh, tạm trú huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Trước đó, Tài lên mạng xã hội tạo một tài khoản lấy tên “Thảo Phương Thảo” để bắt chuyện làm quen với các cô gái. Sau khi bắt chuyện làm quen, Tài giả vờ cho biết đang có người quen cần tìm người đóng giả làm bạn gái để về ra mắt gia đình.
Cô gái trẻ sập bẫy màn kịch do kẻ lừa đảo giăng sẵn
Cô gái trẻ sập bẫy màn kịch do kẻ lừa đảo giăng sẵn
Để nạn nhân sập bẫy, hắn giả vờ đưa ra hoàn cảnh éo le của người quen khi liên tục bị gia đình hối thúc chuyện vợ con và đưa ra những lời hứa hẹn trả tiền công rất hậu hĩnh. Khi con mồi cắn câu, hắn sẽ lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt tài sản để ăn chơi, tiêu xài.
 
Ngày 14-11, đối tượng này liên hệ với chị T.T.T.M (SN 1993, ngụ Q. Tân Phú) đóng giả bạn gái để về ra mắt gia đình với giá tiền 5 triệu đồng. Được cô gái đồng ý, một lúc sau Tài đi xe Uber đến đón chị M. tại Q.Tân Phú rồi cả hai cùng đi uống cà phê ở một quán nổi tiếng tại huyện Hóc Môn.
 
Để “con mổi” tin tưởng, hắn cho biết mục đích để cả hai hiểu nhau hơn và khi về ra mắt người thân sẽ “phối hợp ăn ý” để không ai phát hiện ra họ đang đóng giả. Đến trưa cùng ngày, Tài mời cô gái trẻ đi xem phim ở rạp Galaxy tại trung tâm văn hóa Q.12 trước khi về ra mắt gia đình.
 
Khi vào rạp, Tài tỏ ra “ga lăng” xách hộ chiếc túi xách cho cô gái. Vào ngồi trong rạp một lúc, Tài giả vờ nói đi mua đồ ăn rồi xách luôn chiếc túi của cô gái bên trong chứa chiếc điện thoại đắt tiền một đi không trở lại.
 
Chờ đến hết phim vẫn không thấy “bạn trai” quay lại, cô gái trẻ mới tá hỏa biết mình gặp phải kẻ lừa đảo và đến trình báo cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an Q.12 đã bắt giữ được đối tượng Tài khi hắn đang nuôi ý định “gài bẫy” them nhiều cô gái trẻ khác.
 
Tại cơ quan công an, đối tượng này khai nhận từng có một tiền án cũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng khi ra tù, hắn vẫn chứng nào tật nấy và tiếp tục gây án. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.
.

Nguồn: Thiên Long/Congan.com.vn

.