Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/dot-nhap-cua-hang-tap-hoa-trom-gan-1-tan-lac-761779/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/dot-nhap-cua-hang-tap-hoa-trom-gan-1-tan-lac-761779/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập cửa hàng tạp hóa, trộm gần 1 tấn lạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/10/2017, 10:13 [GMT+7]

Đột nhập cửa hàng tạp hóa, trộm gần 1 tấn lạc

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa tiến hành khởi tố 2 đối tượng Lê Văn Hải (SN 1989) trú tại xóm Thọ Tiến và Trương Thị Hương (SN 1973) trú tại xóm Thọ Đồng, cùng xã Quỳnh Thọ về hành vi trộm cắp tài sản. Kẻ chủ mưu trong vụ trộm này là Lê Văn Hải vừa mới chấp hành xong án phạt tù cách đây chưa lâu.

Đối tượng Lê Văn Hải cùng tang vật vụ án
Đối tượng Lê Văn Hải cùng tang vật vụ án

Trước đó, vào chiều 3/10/2017, ông Ngô Văn Hòa (SN 1955) trú tại xóm Thọ Đồng, xã Quỳnh Thọ đến Công an huyện Quỳnh Lưu trình báo với nội dung: Rạng sáng cùng ngày, nhà ông bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 17 bì lạc có trọng lượng gần 1 tấn và nhiều thẻ cào điện thoại trị giá 1 triệu đồng tiền mặt; tổng giá trị tài sản khoảng 20 triệu đồng. Nhận tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an huyện đã cử tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy (HS-KT-MT) xuống hiện trường điều tra, làm rõ.

Gia đình ông Hòa làm nghề buôn bán hàng tạp hóa, vì vậy đây là địa điểm có nhiều người qua lại. Kẻ gian đã lợi dụng lúc gia đình không có ai ở nhà để thực hiện hành vi trộm cắp nên không ai có thông tin về đặc điểm nhận dạng của tên trộm. Vì vậy, quá trình điều tra, truy tìm đối tượng nghi vấn gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó Trưởng Công an huyện, các điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm từng dấu vết nhỏ nhất để rà soát, khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm và sự phán đoán tài tình, nghiệp vụ sắc bén của lực lượng Công an, chỉ sau 2 ngày điều tra, đối tượng trộm cắp đã phải lộ diện. Ngày 5/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lê Văn Hải (SN 1989) trú tại xóm Thọ Tiến và Trương Thị Hương (SN 1973) trú tại xóm Thọ Đồng, cùng xã Quỳnh Thọ.

Qua đấu tranh, Hải khai nhận, khi đi ngang qua cửa hàng của ông Hòa, thấy không có ai ở nhà nên đã đột nhập lấy trộm 17 bì lạc và nhiều thẻ nạp điện thoại. Sau khi vận chuyển số lạc ra nơi kín đáo để cất giấu, Hải đã đến nhà Hương, người thu mua lạc mượn xe máy chuyên dụng để chở số lạc đi tiêu thụ. Tại đây, khi biết Hải vừa trộm được 17 bì lạc, Hương đã ngỏ ý mua lại với giá rẻ và cùng Hải ra nơi cất giấu, giúp sức vận chuyển 17 bì lạc về nhà mình. Khám xét nơi ở của Hương, cơ quan Công an thu giữ 17 bì lạc có trọng lượng gần 1 tấn và 2 xe máy dùng để chở lạc.

Được biết, đối tượng Lê Văn Hải có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù vào tháng 6/2017. Hiện, Công an huyện đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hải và khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật. Công an huyện cũng đã tiến hành các thủ tục trao trả tài sản cho người bị hại. Nhận lại số tài sản bị mất, ông Ngô Văn Hòa vô cùng cảm kích và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với lực lượng Công an đã nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ trộm, trả lại tài sản cho người bị hại.

.

Huyền Thương

.