Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/lien-tiep-bat-2-vu-trom-cap-tai-san-760390/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201710/lien-tiep-bat-2-vu-trom-cap-tai-san-760390/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt 2 vụ trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/10/2017, 07:43 [GMT+7]

Liên tiếp bắt 2 vụ trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Công an thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) vừa cho biết, trong 2 ngày liên tiếp đã làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản trong nhà dân và bàn giao cho Công an huyện Con Cuông tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đỗ Phương Giang Lam tại cơ quan Công an
Đối tượng Đỗ Phương Giang Lam tại cơ quan Công an

Cụ thể, ngày 30/9, lợi dụng lúc bố mẹ đi vắng, Đặng Trọng Hoài (SN 1988) trú tại khối 9, thị trấn Con Cuông  đã lẻn vào nhà mở cửa tủ lấy trộm hơn 5 triệu đồng đem đi ăn chơi tiêu xài. Sau khi nhận được tin báo của bị hại,  qua khám nghiệm hiện trường, phát hiện cửa nhà, tủ cất tiền đều không có dấu hiệu cạy phá, bước đầu Công an thị trấn nhận định đối tượng gây án có thể là người nhà. Qua rà soát, khoanh vùng đối tượng, Đặng Trọng Hoài đã thừa nhận hành vi trộm cắp số tiền của bố mình để đi uống rượu.

Trước đó, ngày 29/9, tại hiệu ảnh Thành Sài Gòn đóng trên địa bàn thị trấn Con Cuông xảy ra vụ mất trộm tiền của chị Lữ Thị Nam trú tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, là khách đến chụp ảnh. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Con Cuông đã kịp thời có mặt tại hiện trường, tiến hành xác minh, làm rõ. Đến 14 giờ cùng ngày, Công an thị trấn phát hiện, bắt giữ đối tượng Đỗ Phương Giang Lam (SN 1997) trú tại xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản trên.

Tại cơ quan Công an, Lam khai nhận, sáng hôm đó, trong lúc chờ tham khảo giá chụp ảnh cưới tại hiệu ảnh, thì phát hiện túi xách để trên ghế không có người trông coi nên đã lục túi lấy 4.600.000 đồng rồi nhanh chóng ra về.  Được biết, Lam đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Con Cuông xử án treo.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đang tạm giữ hình sự các đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

.

Trường Khuyên

.