Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/su-that-vu-truong-cong-an-xa-bi-rach-luoi-vi-sung-ban-dan-cao-su-697476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/su-that-vu-truong-cong-an-xa-bi-rach-luoi-vi-sung-ban-dan-cao-su-697476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự thật vụ Trưởng Công an xã bị rách lưỡi vì súng bắn đạn cao su - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/09/2016, 09:37 [GMT+7]

Sự thật vụ Trưởng Công an xã bị rách lưỡi vì súng bắn đạn cao su

(Congannghean.vn)-Thời gian vừa qua, trước sự việc ông Trần Hữu Thành (SN 1972), Trưởng Công an xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh nhập viện điều trị vì bị đạn cao su bắn vào miệng gây rách lưỡi, nhiều thông tin cho rằng ông Thành giận vợ nên đã tự bắn súng vào miệng để tự tử. Tuy nhiên, qua xác minh thì đây chỉ là thông tin thất thiệt, hoàn toàn sai sự thật.

Ông Trần Hữu Thành đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh
Ông Trần Hữu Thành đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Vào khoảng 17 giờ 55 phút ngày 26/8, tại khu vực nghĩa trang Cồn Cao, thuộc địa phận thôn 7, xã Cẩm Trung phát ra tiếng súng nổ. Khi một số người dân chạy đến thì phát hiện ông Trần Hữu Thành nằm dưới đất, máu chảy ra từ miệng và bên cạnh có 1 khẩu súng. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh mổ cấp cứu và hiện sức khỏe ông Thành đang dần hồi phục.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin, nguyên nhân xảy ra sự việc là do mâu thuẫn gia đình cộng với việc bị cấp trên phê bình nên ông Thành đã dùng súng cao su bắn vào miệng để tự tử nhưng bất thành.

Ngày 4/8, trao đổi với phóng viên, Trung tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã vào cuộc tìm hiểu và qua thu thập thông tin cũng như từ lời khai của ông Trần Hữu Thành, có thể khẳng định, việc các nguồn tin cho rằng ông Thành dùng súng tự tử là không có căn cứ. Hiện, ông Thành đã dần bình phục và qua việc gọi điện báo cáo với lãnh đạo Công an huyện, ông Thành cũng phủ nhận việc mình tự tử.

Theo thông tin chính thức từ Công an huyện Cẩm Xuyên, đây chỉ là một vụ tai nạn nghề nghiệp thông thường.

Theo đó, ngày 26/8, sau khi hết giờ làm việc, ông Trần Hữu Thành lái xe ôtô ra khu vực bờ sông giáp ranh với nghĩa trang của xã để kiểm tra việc khai thác cát trái phép. Khi mở cửa xuống xe, do sơ ý nên ông Thành để rơi công cụ hỗ trợ là khẩu súng bắn đạn cao su xuống đất. Quá trình nhặt súng lên, thấy nòng súng dính nhiều cát nên ông Thành đã dùng miệng thổi bụi. Lúc này, có người gọi điện thoại đến nên ông Thành một tay rút điện thoại ra nghe, tay kia tiếp tục cầm súng hướng nòng vào bên trong để thổi cát. Do sơ ý nên ông đã để súng cướp cò, đạn bay vào miệng khiến lưỡi bị rách, máu chảy nhiều.

Được biết, ông Trần Hữu Thành đã từng tham gia quân ngũ, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, quá trình làm việc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong cuộc sống, thỉnh thoảng vợ chồng xảy ra xích mích nhỏ nhưng đó không phải là nguyên nhân khiến ông phải tự kết liễu đời mình. Ngoài ra, hơn ai hết, ông Thành là người hiểu rất rõ về khẩu súng bắn đạn cao su nên để đạt được ý định tự tử là điều gần như không thể.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên đã đến thăm hỏi, động viên Trưởng Công an xã Trần Hữu Thành.

.

Thiện Thành

.