Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/bat-giu-2-doi-tuong-trom-hang-chuc-xe-may-697013/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/bat-giu-2-doi-tuong-trom-hang-chuc-xe-may-697013/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 2 đối tượng trộm hàng chục xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/09/2016, 10:34 [GMT+7]

Bắt giữ 2 đối tượng trộm hàng chục xe máy

(Congannghean.vn)-Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong một thời gian ngắn, bọn chúng đã gây ra hàng chục vụ trộm trên địa bàn Quỳnh Lưu và các huyện lân cận. Cơ quan Công an đã thu giữ hơn 20 chiếc xe máy mà đối tượng đang tập kết tại nhà riêng chờ đưa đi tiêu thụ.

Từ khoảng tháng 6 trở lại đây, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Lợi dụng sơ hở của người đi đường thường để xe ở những nơi thiếu quan sát, trước các cửa hàng, cổng chợ, kẻ trộm đã nhanh chóng bẻ khóa và phóng xe bỏ chạy.

2 đối tượng Lại Thế Châu và Nguyễn Xuân Hiếu
2 đối tượng Lại Thế Châu và Nguyễn Xuân Hiếu

Điển hình, vào sáng 23/8, chị Nguyễn Thị Hòa trú tại xã Quỳnh Mỹ đi xe máy Dream ra ngân hàng để giao dịch. Chị dựng xe ở cửa hàng sửa chữa điện thoại trước ngân hàng, sau khi xong việc, trở ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Chiều ngày hôm sau, chị Trần Thị Phương trú tại phường Quỳnh Phương dựng xe máy trước cổng chợ để vào mua hàng cũng bị kẻ gian lấy trộm trong tích tắc. Các vụ mất trộm diễn ra công khai ở những nơi đông người nên việc nhận diện, truy tìm các đối tượng gây án gặp nhiều khó khăn.

Từ những thông tin trình báo của bị hại về các vụ mất trộm, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập Chuyên án VA816T để đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng ban Chuyên án, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc với mục đích phá án nhanh, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, cơ quan điều tra nhận định, Lại Thế Châu là 1 trong 2 đối tượng gây ra các vụ trộm trên.Tuy nhiên, việc thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu về hành vi của các đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Thiếu tá Phạm Văn Đức, Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về Hình sự, Kinh tế, Ma túy, Phó ban Chuyên án cho biết: Mặc dù gây ra hàng chục vụ trộm, số tài sản mất cắp mà người dân trình báo là rất lớn nhưng qua điều tra, các đối tượng lại chưa tiêu thụ ra bên ngoài, gây khó khăn trong công tác truy tìm phương tiện bị mất cũng như xác minh vụ án. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu và quyết định phá án.

Theo đó, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lại Thế Châu (SN 1977) và Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1977) cùng trú tại xóm 5, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu. Khám xét nơi ở của Nguyễn Xuân Hiếu, cơ quan Công an đã thu giữ 22 xe máy các loại, 1 xe đạp điện không rõ nguồn gốc cùng nhiều biển kiểm soát giả, giấy tờ xe máy...

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 11 vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai và huyện Diễn Châu. Theo đó, biết Châu cần tiền để sử dụng ma túy, Hiếu đã rủ Châu cùng tham gia vào đường dây trộm cắp xe máy.

Hàng ngày, Hiếu đi xe máy chở Châu tìm “con mồi”. Phát hiện xe máy để sơ hở, không có người trông coi, lập tức Hiếu dừng xe để Châu vào bẻ khóa và phóng xe bỏ chạy. Mỗi xe trộm được, Châu được Hiếu trả công từ 500.000 - 1.200.000 đồng. Số tiền này Châu dùng để mua ma túy về sử dụng. Số xe máy sau khi trộm được Hiếu tập kết ở nhà chờ mang sang Lào tiêu thụ.

 Hàng chục xe máy tại nhà Nguyễn Xuân Hiếu bị cơ quan Công an thu giữ
Hàng chục xe máy tại nhà Nguyễn Xuân Hiếu bị cơ quan Công an thu giữ

Châu khai nhận, do từng có thời gian làm ăn ở Lào và có người quen ở bên đó nên hắn có ý định vận chuyển xe máy sang Lào bán lại cho công nhân người Việt làm ăn trong rừng. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì hắn đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, sớm đưa các đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

.

Huyền Thương

.